• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Học Bác để đóng góp nhiều hơn cho nông dân

02/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/06/2020 | 06:00

STO - Đồng chí Dương Lền Sỵ - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng (trước đây là Trưởng Ban Tuyên huấn, Hội Nông dân tỉnh) là người có nhiều năm gắn bó với công tác hội nông dân. Thấu hiểu và chia sẻ với những khó khăn, gian khổ của bà con nông dân trong tỉnh, nên ở mỗi vị trí công tác, đồng chí đều không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, với mong muốn được đóng góp, chia sẻ phần nào khó nhọc với bà con nông dân, mong muốn ngành Nông nghiệp tỉnh nhà ngày càng phát triển để người nông dân tăng thêm thu nhập, có được cuộc sống tốt hơn.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đồng chí Dương Lền Sỵ cố gắng xây dựng cho mình phong cách làm việc khoa học, luôn chủ động và sáng tạo, đi sâu, đi sát cơ sở, điều tra, nghiên cứu nắm chắc tình hình cụ thể. Căn cứ vào chuẩn mực phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí tự xây dựng kế hoạch học tập và chọn nội dung chuyên đề “Phong cách làm việc” với phương châm “Học đi đôi với làm” để thực hiện.

Trong công việc, đồng chí Dương Lền Sỵ - Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội, Hội Nông dân tỉnh Sóc Trăng làm việc khoa học, luôn chủ động và sáng tạo. Ảnh: Ngọc Hải

Bên cạnh đó, đồng chí luôn ra sức tu dưỡng, rèn luyện để nâng cao phẩm chất đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên, thể hiện lối sống, làm việc dân chủ và chủ động, quyết đoán, đồng thời nỗ lực đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, giữ vững bản lĩnh chính trị của người cán bộ, đảng viên. Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, đồng chí được đồng nghiệp trong và ngoài cơ quan rất tin tưởng, đánh giá cao về uy tín công tác cũng như đạo đức, lối sống, đặc biệt là cái tâm hết lòng với bà con nông dân.

Trong những năm qua, đồng chí đã cùng với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo hội nông dân các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành các chỉ tiêu công tác hội và phong trào nông dân, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu do Trung ương hội giao. Năm 2017, Hội Nông dân tỉnh được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam công nhận là “Đơn vị xuất sắc”. Từ năm 2002 đến nay, Chi bộ Hội Nông dân tỉnh luôn giữ vững chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đối với đồng chí Dương Lền Sỵ, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là yêu cầu, trách nhiệm, nhưng đồng thời cũng là tình cảm, là nguyện vọng tha thiết của mỗi cán bộ, đảng viên và người dân yêu nước.

Đồng chí Dương Lền Sỵ rất tâm đắc phong cách lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh là biết động viên, khuyến khích “khiến cho cán bộ cả gan nói, cả gan đề ra ý kiến”, tức là làm cho cấp dưới không sợ nói sự thật và cấp trên không sợ nghe sự thật.

BTG

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: