• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Lê Trung Hậu

Học tập theo Bác bằng chính những việc làm hàng ngày

15/04/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 15/04/2021 | 09:00

STO - Với chức trách, nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh, qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Trung Hậu đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Trung Hậu chân tình cho biết, bản thân luôn nhận thức việc học tập theo Bác không phải là những lý luận cao xa, những việc làm to tát mà phải thể hiện bằng chính những công việc làm hàng ngày, trước hết là phải hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng Hội CCB tỉnh “Trong sạch vững mạnh”, xây dựng chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Học tập theo Bác, tôi luôn ra sức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, rèn luyện cho mình có lối sống lành mạnh, giản dị và hòa đồng với đồng chí, đồng đội. Trong sinh hoạt, bản thân và gia đình phải luôn thực hành tiết kiệm, không xa hoa lãng phí, sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Ảnh: QUANG BÌNH

Trong quá trình công tác, trên cương vị Bí thư Chi bộ, Bí thư Đảng đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Hội CCB Việt Nam, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Sóc Trăng, đồng chí Lê Trung Hậu luôn xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trước cấp trên; luôn có ý thức tự học hỏi, nghiên cứu, vận dụng, nâng cao tinh thần trách nhiệm cá nhân trong tổ chức thực hiện và cùng với tập thể chi ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai học tập và xây dựng chương trình hành động cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của đơn vị gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Theo đó, để nâng cao chất lượng và hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đồng chí Lê Trung Hậu đã đề xuất và xây dựng mô hình “8 xây, 8 chống”, vận động và triển khai cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ và cán bộ, hội viên hội CCB trong tỉnh thực hiện. Mô hình này được 100% cán bộ, đảng viên, hội viên CCB hưởng ứng và được cấp ủy địa phương đánh giá cao.

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, đồng chí Lê Trung Hậu luôn là cán bộ đảng viên có lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng; tuyệt đối trung thành với lý tưởng của Đảng, đặt lợi ích của Đảng lên trên lợi ích của cá nhân, chấp hành triệt để những quy định của Đảng. Thực hiện nghiêm túc tinh thần tự phê bình và phê bình một cách trung thực, khách quan trên tinh thần xây dựng đoàn kết nội bộ. Đồng thời, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm. Thực hiện đúng quy chế dân chủ trong đơn vị, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức trong cơ quan; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho cá nhân và gia đình. Bên cạnh đó, bản thân đồng chí luôn nỗ lực cố gắng là trung tâm đoàn kết, gương mẫu thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ động, tích cực, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm trong công tác của đơn vị.

Với những kết quả đạt được, bản thân đồng chí Lê Trung Hậu có 4 năm liên tục (2017, 2018, 2019, 2020) được công nhận là đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; được UBND tỉnh tặng 5 bằng khen; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 bằng khen. Đây là động lực quan trọng để đồng chí Lê Trung Hậu tiếp tục nỗ lực cống hiến, đóng góp xây dựng Hội CCB tỉnh ngày càng phát triển vững mạnh.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: