• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nhà giáo ưu tú Lê Thị Huỳnh Mai

Hơn 30 năm miệt mài với sự nghiệp "trồng người"

03/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/03/2021 | 06:00

STO - Đã có hơn 30 năm công tác và cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, trải qua nhiều giai đoạn, từng là giáo viên rồi hiệu trưởng và hiện tại chị là chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo). Dù ở cương vị nào, chị Lê Thị Huỳnh Mai cũng luôn say mê và tâm huyết với nghề.

Nhà giáo ưu tú Lê Thị Huỳnh Mai - chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non (Sở Giáo dục và Đào tạo). Ảnh: H.NHƯ

Bước vào nghề từ năm 1988, ngôi trường đầu tiên chị công tác là Trường Mầm non Sơn Ca (Mỹ Xuyên) và sau đó là giáo viên của Trường Mầm non Sao Mai (TP. Sóc Trăng), đến năm 2008 chị nhận nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phường 10 (TP. Sóc Trăng). Trong suốt những năm công tác, chị luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình cho con trẻ. Có lẽ với chị cũng như bao đồng nghiệp khác, luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo nuôi dạy trẻ. Ngoài kiến thức thì điều quan trọng nhất phải có đó là tình yêu con trẻ, là tính chịu khó và sự bền bỉ. Đặc biệt, khi là cán bộ quản lý chị luôn giữ vững nguyên tắc: gương mẫu, năng động, sáng tạo, đi đầu trong mọi phong trào, luôn hết lòng vì công việc, tạo niềm tin với mọi người.

Được biết, trong quá trình giảng dạy và làm công tác quản lý, chị đã có 17 sáng kiến kinh nghiệm trong dạy học được hội đồng sáng kiến của cơ quan cùng cấp công nhận, như: kinh nghiệm giáo dục đạo đức cho trẻ cá biệt; những kinh nghiệm về duy trì sĩ số; kinh nghiệm dạy môn kể chuyện; kinh nghiệm tổ chức cho trẻ chơi trò chơi học tập; một số kinh nghiệm chỉ đạo nâng cao chất lượng làm quen văn học theo hướng đổi mới… 

Với ý thức của bản thân là phải hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, chị đã tham mưu tốt với lãnh đạo trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học, để từng bước nâng cao chất lượng quản lý bậc học mầm non. Chị đã nghiên cứu và đề xuất thực hiện các giải pháp trong công tác quản lý như: tăng cường hỗ trợ chuyên môn và thiết bị dạy học nhằm phát huy hiệu quả loại hình giáo dục mầm non ngoài công lập để thực hiện tốt xã hội hóa giáo dục; tổ chức học tập kinh nghiệm về thực hiện chương trình, mô hình trường chuẩn quốc gia, công tác phổ cập ở một số tỉnh bạn; tổ chức nhiều hội thi và phong trào để tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng cùng quan tâm để thực hiện tốt giáo dục mầm non… Cứ thế, chị miệt mài, cố gắng vươn lên bằng tất cả tâm huyết với lòng say mê, yêu nghề, mến trẻ, sáng tạo trong công việc để đóng góp tích cực cho sự nghiệp giáo dục.

Ngoài công tác chuyên môn, chị còn được phân công phụ trách công tác nữ công trong cơ quan, đối với công tác đoàn thể, chị luôn nghiên cứu, tìm hiểu các tài liệu về hoạt động công đoàn, công tác nữ công để làm tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tham gia tích cực hoạt động công đoàn ngành và cơ quan, cũng như luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, nhà giáo và người lao động trong cơ quan, tham gia quản lý, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định. Bên cạnh đó, chị còn vận động chị em hưởng ứng tốt phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”; tổ chức mừng sinh nhật cho tất cả đoàn viên công đoàn, thăm hỏi hiếu, hỉ và tổ chức tặng quà cho cán bộ về hưu… Công việc ở cơ quan là vậy, khi về đến nhà, chị còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực.

Trên con đường sự nghiệp giáo dục xuyên suốt mấy mươi năm, không phải lúc nào cũng bằng phẳng, vượt khó vươn lên là điều chị luôn hướng tới. Chị Mai chia sẻ: “Nhìn lại 33 năm trong nghề với công sức và những đóng góp của mình cho sự nghiệp giáo dục thì đó là một phần rất nhỏ nhưng đối với cuộc đời tôi là cả sự nghiệp của một con người. Tôi ngày càng tâm đắc với nghề của mình vì được Đảng, Nhà nước và nhân dân đã đánh giá cao những đóng góp nhỏ bé của tôi vào sự nghiệp giáo dục. Cảm xúc và vinh dự đó nhắc nhở tôi luôn giữ gìn phẩm chất tốt đẹp của nhà giáo, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác và ra sức phấn đấu nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà”.

Với những nỗ lực, cố gắng đó, chị Lê Thị Huỳnh Mai đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện 18 năm liền và 9 năm là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; chị còn được các cấp, ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đặc biệt, chị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và được trao tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: