• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Long Phú xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

25/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 25/06/2020 | 06:00

STO - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, những năm qua, Đảng bộ huyện Long Phú đã có nhiều giải pháp cụ thể, sáng tạo, sát thực tiễn, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Qua đó, tạo nên những kết quả tích cực, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Phượng - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Long Phú, Đảng bộ huyện Long Phú xác định việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có vai trò, ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Từ đó, các cấp ủy từ huyện tới cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các chương trình, kế hoạch, các văn bản chỉ đạo, quán triệt và triển khai sâu rộng nội dung của chỉ thị. Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch toàn khóa và gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05 với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ban hành các nghị quyết phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên trực tiếp phụ trách, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện. Đồng thời, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị số 05 vào làm một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên.

Học tập và làm theo lời dạy của Bác, Đảng bộ và nhân dân huyện Long Phú đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và phát triển quê hương. Ảnh: Q.K

Việc tổ chức quán triệt chỉ thị cũng được triển khai nghiêm túc, có trên 98% đảng viên, cán bộ, công chức tham dự. Đồng thời, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ… Qua đó, làm cho đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều cán bộ, đảng viên đã nâng cao ý thức rèn luyện và tu dưỡng đạo đức, có chuyển biến tích cực trong quan hệ với nhân dân, tập thể và cộng đồng xã hội. Từng cấp ủy, thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị gương mẫu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; gương mẫu trong sinh hoạt, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phát huy và nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức. Công tác đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm đúng thực chất. Kết quả năm 2019, Đảng bộ huyện Long Phú được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen là 1 trong 2 đảng bộ cấp huyện đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu.

Một trong những nội dung được Huyện ủy Long Phú quan tâm thực hiện là gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện và các phong trào thi đua yêu nước. Qua đó, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức, viên chức; công tác cải cách thủ tục hành chính; xây dựng các mô hình đảm bảo an ninh trật tự, an ninh nông thôn, mô hình phát triển kinh tế hướng đến giảm nghèo bền vững… Trong 4 năm qua, việc học và làm theo Bác đã trở thành động lực để các cấp ủy, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 

Kinh tế của huyện Long Phú tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế đang chuyển dịch đúng hướng. Cơ sở hạ tầng các vùng sản xuất được quan tâm đầu tư, nhiều mô hình kinh tế mới được đưa vào sản xuất, các cơ chế, chính sách an sinh xã hội hỗ trợ người dân được quan tâm thực hiện. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, diện mạo nông thôn có nhiều khởi sắc. Đặc biệt là phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc và nhân dân đồng tình hưởng ứng.

Huyện ủy Long Phú cũng luôn quan tâm phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác gắn với biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân. Kết quả trong 4 năm qua, có 1 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen; 5 tập thể, cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cùng nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Phượng cho biết thêm, trong năm 2020 và những năm tiếp theo, Đảng bộ, chính quyền huyện Long Phú tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và chuyên đề năm 2020: “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Chỉ đạo học tập và làm theo bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và chức trách, nhiệm vụ được giao; chú trọng việc làm theo. Lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm được cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm; có kế hoạch khắc phục những hạn chế, yếu kém trong từng cơ quan, đơn vị và của từng cá nhân. Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Long Phú ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của nhân dân.

Q.K

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: