• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Nguyễn Thị Mộng Nghi – tuổi trẻ năng động, sáng tạo

10/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/07/2020 | 06:00

STO - Qua 4 năm tích cực phấn đấu thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bằng những việc làm cụ thể, chị Nguyễn Thị Mộng Nghi - Phó Bí thư Xã đoàn Đại Hải (Kế Sách) là 1 trong 21 điển hình được Tỉnh đoàn tuyên dương, khen thưởng.

Phó Bí thư Xã đoàn Đại Hải Nguyễn Thị Mộng Nghi (người đứng ngoài cùng bên phải) được tuyên dương. Ảnh: Phước Liêu

Với vai trò là Phó Bí thư Xã đoàn, chị Nguyễn Thị Mộng Nghi đã chủ động tham mưu cho Ban Chấp hành triển khai các chuyên đề hàng năm đến cán bộ, đoàn viên trên địa bàn xã, cụ thể hóa các chuyên đề học tập dành cho cán bộ đoàn và đoàn viên, thanh viên để thực hiện. Đồng thời, theo dõi, quản lý việc học tập, làm theo thông qua phiếu đăng ký hàng năm, lấy đó làm tiêu chí đánh giá, xếp loại. Chị Mộng Nghi chia sẻ: “Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh không chỉ của bản thân mà còn là của tất cả đoàn viên, thanh niên, tôi đã triển khai thực hiện với nhiều hình thức góp phần xây dựng lý tưởng, hoài bão, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành”.

Không chỉ dừng lại ở việc đăng ký trên giấy, chị còn cụ thể hóa qua những việc làm. Điển hình là trong 4 năm qua, chị Mộng Nghi đã vận động mạnh thường quân, tổ chức thăm hỏi, tặng 26 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, già yếu neo đơn và trẻ em khuyết tật. Vận động và hỗ trợ 200 em học sinh trên địa bàn xã với số tiền 20 triệu đồng. Đồng thời, tham mưu Ban Chấp hành Xã đoàn xây dựng mô hình hỗ trợ cho trẻ em yếu thế, trẻ em khuyết tật trên địa bàn, có 2 em được hỗ trợ hàng quý với số tiền 300.000 đồng/em.

Chị còn có ý tưởng tạo sân chơi cho đoàn viên, thanh niên nhằm góp phần giảm tệ nạn xã hội. Điển hình là phối hợp vận động xây dựng 3 sân bóng chuyền, 3 sân cầu lông, 2 điểm chơi bi sắt... thu hút hàng trăm thanh, thiếu niên tham gia; thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, văn nghệ vào các dịp lễ, tết, giáng sinh. Ngoài ra, chị tích cực tham gia các phong trào để hưởng ứng, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn như: “Tuần lễ tiết kiệm vì trẻ em nghèo”, “10 ngày tiết kiệm vì trẻ em khuyết tật”…

Chị Mộng Nghi bộc bạch: “Là cán bộ đoàn, tôi luôn luôn nhắc nhở bản thân cống hiến hết mình để xứng đáng là thế hệ đoàn viên, thanh niên được Bác Hồ yêu thương, tin tưởng, là cánh tay nối dài của Đảng. Lời di huấn của Người đã không ngừng thôi thúc biết bao thế hệ thanh niên nỗ lực rèn luyện, học tập, phấn đấu làm theo tư tưởng vĩ đại, đạo đức sáng ngời và phong cách mẫu mực. Để rèn luyện, tôi tiếp tục đề ra cho mình mục tiêu phấn đấu là kiên định theo con đường của Bác Hồ đã dạy, không phai nhạt lý tưởng cách mạng, không bị ảnh hưởng từ những mặt trái của nền kinh tế thị trường, phát huy sức trẻ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: