• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Đảng bộ TX. Ngã Năm

Tạo sức lan tỏa trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị

04/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 04/03/2021 | 06:00

STO - Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Ðảng bộ TX. Ngã Năm đã từng bước đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị.

Chuyển biến từ nhận thức đến hành động

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ Nhung - Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thị ủy Ngã Năm cho biết: “Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo, hiệu quả, việc học và làm theo Bác đã có những chuyển biến toàn diện, vững chắc, lan tỏa, trở thành hành động thường xuyên, tự giác của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. Cấp ủy, tổ chức đảng từ thị xã đến cơ sở đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một nội dung quan trọng trong chương trình, kế hoạch, hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, gắn việc thực hiện chỉ thị với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị”.

Sức lan tỏa trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị qua các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng nông thôn mới ở TX. Ngã Năm. Ảnh: CHÍ BẢO

Đến nay, các cơ quan, đơn vị và địa phương trên địa bàn thị xã đã đạt được những kết quả bước đầu và ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội, từng bước tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần quan trọng ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, đạt kết quả thiết thực. Năng lực lãnh đạo của cấp ủy được tăng cường; hệ thống chính trị ở cơ sở được củng cố, vững mạnh. Công tác chỉ đạo, điều hành của chính quyền chủ động, sâu sát, toàn diện trên các lĩnh vực. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều đổi mới, hiệu quả.

Lan tỏa những mô hình Hay, cách làm sáng tạo

Điển hình như Đảng bộ Công an TX. Ngã Năm đã xây dựng nhiều mô hình ở các chi bộ, đoàn thể mang lại hiệu quả thiết thực. Trung tá Nguyễn Văn Thạnh - Phó trưởng Công an TX. Ngã Năm cho biết: “Mô hình “Ứng xử tốt, trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ” của Đảng bộ Công an thị xã được xây dựng và thực hiện từ năm 2020 và sẽ duy trì trong những năm tiếp theo. Từng cán bộ, đảng viên, chiến sĩ nhận thức đầy đủ nội dung, ý nghĩa của mô hình “Ứng xử tốt, trách nhiệm cao, vì nhân dân phục vụ”; luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tư thế, tác phong, văn hóa giao tiếp, ứng xử và nâng cao chất lượng công tác công an trên các lĩnh vực thuộc nhiệm vụ được phân công. Trong công tác cải cách hành chính, từng cán bộ, chiến sĩ giao tiếp với nhân dân luôn hướng dẫn, giúp đỡ tận tình, từ đó chất lượng phục vụ nhân dân ngày càng nâng cao; duy trì thực hiện làm ngày thứ bảy để giải quyết các thủ tục hành chính, rút ngắn một số thủ tục hành chính, góp phần giảm bớt thời gian và tiết kiệm chi phí cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính”.

Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TX. Ngã Năm thực hiện mô hình “Tổ tư vấn và tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông”. Ảnh: CHÍ BẢO

Đảng ủy Quân sự TX. Ngã Năm thực hiện tốt mô hình “Giúp đỡ gia đình lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên; hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống” gắn với đẩy mạnh thực hiện công tác dân vận trong các lớp huấn luyện, phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Chung tay vì người nghèo” với nhiều hình thức, nội dung phong phú, đạt được nhiều kết quả thiết thực, được lãnh đạo các cấp và từng địa phương đánh giá cao. Đảng bộ xã Long Bình phát động phong trào toàn Đảng bộ và nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Trong những năm qua, trên địa bàn xã Long Bình chẳng những phát triển về kinh tế, văn hóa - xã hội, mà bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Đầu năm 2019, xã Long Bình được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Không chỉ đối với tập thể mà nhiều cá nhân cũng tích cực trong việc học tập và làm theo Bác. Điển hình như hòa thượng Thích Minh Thành (Trụ trì chùa Giác Hương - Phường 1) tích cực trong vận động người dân, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân quyên góp giúp đỡ cho người nghèo; xây dựng, sửa chữa nhà tình thương trên địa bàn Phường 1. Ông Nguyễn Văn Út - hội viên Chi hội Nông dân Ấp 18, xã Tân Long luôn thực hiện tốt phong trào “Xã hội hóa xây cầu, đường giao thông nông thôn” do xã phát động. Tính từ năm 2015 đến nay, ông Út liên hệ, vận động chùa Vĩnh Phước xây mới 12 cây cầu nông thôn trên địa bàn xã, trị giá gần 1,4 tỉ đồng; vận động chùa hỗ trợ 800 phần quà cho người nghèo, trị giá 280 triệu đồng; 30 xe đạp cho học sinh, trị giá 39 triệu đồng và 5 xe lăn cho người khuyết tật...

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ Nhung, để tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, thiết thực, Ban Thường vụ Thị ủy yêu cầu các cấp ủy, các tổ chức đảng, các đơn vị, cơ quan; cán bộ, đảng viên và nhân dân phải thấm nhuần sâu sắc những di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tiếp tục tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thật sự trong sạch vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng... Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phát hiện những mô hình, cách làm sáng tạo, kinh nghiệm hay, các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những nhân tố tích cực từ cơ sở, trong thực tiễn, qua những việc làm cụ thể để biểu dương kịp thời các gương điển hình, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

CHÍ BẢO

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: