• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Tuổi trẻ Trần Đề học tập và làm theo gương Bác

30/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/07/2020 | 06:00

STO - Những năm gần đây, tuổi trẻ huyện Trần Đề luôn thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên các cấp trên địa bàn huyện luôn ra sức thi đua học tập, lao động sáng tạo và làm theo gương Bác.

Ngay sau khi Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị được ban hành, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề đã tích cực chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong huyện đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác bằng nhiều hình thức, nội dung sáng tạo, phong phú, hấp dẫn, dễ triển khai thực hiện gắn với tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng năm. Qua đó, tác động tích cực đến dư luận xã hội, tạo được những chuyển biến rõ nét trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên, thanh niên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, đặc biệt ngày càng có nhiều gương sáng của tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong việc làm theo Bác. Việc "làm theo" được cụ thể hóa trong các nội dung, chương trình hoạt động của đoàn các cấp, chú trọng đẩy mạnh các hoạt động hướng đến việc làm theo lời Bác của đoàn viên, thanh niên, nhân rộng các mô hình, điển hình các công trình phần việc thanh niên gắn với phong trào thi đua chào mừng đại hội đoàn, hội các cấp.

Thanh niên Trần Đề tham gia cấp phát thùng chứa nước ngọt cho người dân ở các địa phương bị ảnh hưởng hạn, mặn. Ảnh: K.N

Các cấp bộ đoàn, hội, đội trong huyện cũng đã có nhiều hình thức để tuyên truyền, chuyển tải nội dung về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến đoàn viên, hội viên, thanh niên, thiếu nhi. Tiêu biểu là phối hợp với các ngành chức năng tổ chức trên 50 lớp học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với hơn 1.870 cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. Tổ chức lễ phát động, mở lớp tập trung, các đợt sinh hoạt chính trị nhân các ngày lễ lớn trong năm, lồng ghép vào sinh hoạt chi đoàn, chi hội, chi đội. Ngoài ra, còn tổ chức hơn 10 buổi tọa đàm, các diễn đàn dưới hình thức sân khấu hóa, hái hoa dân chủ, hội thi cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi kể chuyện về Bác Hồ… để chuyển tải nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên. Đặc biệt, nhiều đơn vị cơ sở còn chuyển tải nội dung thực hiện cuộc vận động đến với đoàn viên, thanh niên thông qua trang facebook của ngành.

Huyện đoàn Trần Đề sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ảnh: K.N 

Các cấp bộ đoàn còn tổ chức triển khai, quán triệt về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với nhiều nội dung phong phú, hình thức đa dạng thông qua các diễn đàn, tọa đàm, hội thi sân khấu hóa, qua đó thu hút hàng trăm nghìn lượt đoàn viên, thanh thiếu niên tham gia. Đoàn cấp cơ sở và chi đoàn trực thuộc thực hiện được các mô hình học tập cần, kiệm, liêm, chính theo Bác, tiêu biểu như: “Tuổi trẻ Trần Đề thực hành tiết kiệm”, “Hủ gạo tình thương”, “Thùng rác 0 đồng”, “Tủ sách thanh niên - ươm mầm tri thức”, “Nhật ký làm theo lời Bác”, “Hành trình làm theo lời Bác”, “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Góp đá xây Trường Sa”; các phong trào “Nuôi heo đất”, “Công trình măng non Nhà khăn quàng đỏ”, “Nhà đoàn viên”, “Nhà tình bạn”… Trong 4 năm thực hiện, Ban Thường vụ Huyện đoàn vận động, xây dựng và bàn giao 5 căn nhà khăn quàng đỏ, 10 căn nhà đại đoàn kết, 1 căn nhà tình bạn, tổng giá trị ước tính gần 1 tỉ đồng. Ngoài ra, các hoạt động, chương trình tiêu biểu cũng được thực hiện, như: “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Trần Đề vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, “Thiếu nhi Trần Đề thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, “Mỗi đoàn viên một phần việc thanh niên, mỗi cơ sở đoàn một công trình, phần việc thanh niên”… qua đó, trên 1.467 đoàn viên, thanh niên đóng góp ngày công lao động thực hiện trên 202 phần việc về an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Trần Quốc Thái - Phó Bí thư Huyện đoàn Trần Đề cho biết: “Trong 4 năm qua, Huyện ủy, Ban Dân vận, Tỉnh đoàn luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị trong hệ thống chính trị, xem việc triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Qua một thời gian thực hiện, nhận thức của cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân từng bước được nâng cao và đi vào chiều sâu, thật sự lan tỏa trong toàn hệ thống chính trị. Nội dung triển khai, đăng ký học tập cụ thể, rõ ràng theo từng đối tượng. Ban Thường vụ Huyện đoàn Trần Đề đã chủ động trong việc định hướng, đề ra các nội dung để hướng dẫn các cơ sở đoàn thực hiện một cách thường xuyên, liên tục. Việc phát động các phong trào hành động cách mạng của đoàn, hội được sự quan tâm sâu sắc, hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền địa phương và sự phối hợp của các ban ngành, đoàn thể. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, rộng khắp, tạo được sự hấp dẫn, sự cảm nhận sâu sắc, sức thuyết phục về tầm vóc to lớn của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, tiếp tục có sức lan tỏa trong toàn xã hội”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: