• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Chị Nguyễn Thị Duyên - Tấm gương nhân viên bưu điện với 33 lần hiến máu

19/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 19/10/2020 | 06:00

STO - Sở hữu số lần “cho đi” đáng nể trong phong trào hiến máu tình nguyện với 33 lần, chị Nguyễn Thị Duyên (sinh năm 1986) – nhân viên Bưu điện xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung) vẫn hết sức khiêm tốn khi cho rằng đó là hành động từ tâm mà ai cũng có thể làm được. Chị là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Cù Lao Dung.

Luôn tâm niệm hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe mà hiến máu còn giúp cơ thể thay máu, nâng cao sức đề kháng. Chị Duyên tâm sự: “Bản thân lúc đầu cũng không biết mình có nhóm máu hiếm. Đến khi tham gia phong trào hiến máu tình nguyện tôi mới biết mình có nhóm máu O-Rh. Từ đó, mỗi khi huyện tổ chức các đợt hiến máu là tôi sẵn sàng tham gia ngay với mong muốn những giọt máu được hiến tặng sẽ góp phần cứu chữa cho người bệnh”.

Chị Nguyễn Thị Duyên. Ảnh: H.NHƯ

Sau lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện vào năm 2009, chị cảm thấy cơ thể vẫn rất khỏe mạnh, lao động, sinh hoạt bình thường. Không những thế, chị còn cảm thấy vui hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội nên tiếp tục hiến máu thêm nhiều lần nữa. Từ đó, định kỳ mỗi năm 3 lần, tính đến nay chị đã tham gia hiến máu được 33 lần. Không chỉ bản thân tích cực tham gia mà chị còn tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và các bạn đoàn viên, thanh niên cũng như người dân trong xã nếu có đủ điều kiện sức khỏe hãy tham gia hiến máu. Tính riêng trong gia đình chị đã có 7 anh, chị, em và họ hàng tham gia hiến máu, mỗi người đã hiến máu được vài lần.  

Hầu như chưa có đợt hiến máu nào diễn ra trên địa bàn huyện mà không có mặt chị. Hiện chị Duyên đang là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu xã An Thạnh 2, với 22 thành viên. Bản thân có nhóm máu hiếm O-Rh nên chị còn là thành viên Câu lạc bộ Nhóm máu hiếm của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng và khu vực miền Tây Nam bộ, mỗi năm họp mặt một lần tại TP. Cần Thơ để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động hiến máu cho những năm tiếp theo. Tại địa phương, chị Duyên tham gia cùng với các ban ngành, đoàn thể huyện, xã hướng dẫn tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo, về quyền lợi của người tham gia hiến máu, về những người đủ điều kiện tham gia hiến máu và những người không được tham gia hiến máu… đến tất cả cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh thiếu niên và nhân dân, nhằm giúp cho mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu nhân đạo và sẵn sàng đến đăng ký tham gia hiến máu khi Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện phát động. Bình quân hàng năm đã vận động trên 120 lượt người tham gia hiến máu.

Cùng với việc tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, bằng mối quan hệ cá nhân, chị còn tích cực vận động mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn như: người già neo đơn, trẻ em nghèo, người tàn tật, hộ nghèo trên địa bàn. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội ở địa phương.

Với những đóng góp tích cực đó, chị Duyên đã được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, UBND tỉnh Sóc Trăng tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, huyện trong phong trào hiến máu tình nguyện và chị còn được Tỉnh đoàn tặng bằng khen tại lễ tuyên dương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: