• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Gương cán bộ hội tận tâm, nhiệt huyết với phong trào chữ thập đỏ

21/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 21/09/2020 | 06:00

STO - Nhiều năm gắn bó với công tác hội và phong trào chữ thập đỏ xã Trường Khánh (Long Phú), cô Lý Thị Tuyết Mai (sinh năm 1958) với vai trò là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trường Khánh luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, là một tấm gương sáng trong hoạt động phong trào chữ thập đỏ tại địa phương.

Cô Lý Thị Tuyết Mai. Ảnh: H.NHƯ

Luôn tâm huyết trong các phong trào chữ thập đỏ, được mọi người biết đến và quý mến, cô Mai chia sẻ: “Cô nhận nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ đến nay cũng đã 20 năm. Nhớ lại những ngày mới nhận nhiệm vụ cũng có khó khăn, tuy nhiên với suy nghĩ tham gia công tác hội là để giúp đỡ cho người nghèo và làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội là cô cảm thấy vui, từ đó khó khăn nào cũng vượt qua”. Từ sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội và các hoạt động tại địa phương, cô đã góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Xác định vai trò gương mẫu trong phong trào chữ thập đỏ, bản thân cô luôn ý thức người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó cô luôn chủ động đến từng chi hội, củng cố tổ chức mạng lưới chi, tổ hội và tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, hội viên gặp hoạn nạn và còn thường xuyên đi khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp cho phù hợp.

Được đánh giá là một cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, nhiệt huyết, chủ động sáng tạo và năng nổ trong công việc, cô Mai luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động của hội. Hàng năm, cô cùng với Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ xã luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Cụ thể từ năm 2015 đến nay, cô cùng với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương, kể cả thân nhân, kiều bào ở nước ngoài đóng góp tiền mặt, nhu yếu phẩm cho các hoạt động xã hội nhân đạo, như: tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, tháng hành động vì người khuyết tật, tháng nhân đạo và các cuộc vận động khác. Qua đó đã trợ giúp thường xuyên, đột xuất, thăm và tặng quà cho hàng ngàn lượt hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam...

Cô Mai còn phát huy vai trò, trách nhiệm trong hướng dẫn thành lập được các mô hình hay như: thành lập “Đội trợ táng” (đã phục vụ trên 200 đám tang miễn phí); “Đội đóng hòm từ thiện” (đã cấp phát 178 cái áo quan); vận động trải đá 2 tuyến đường giao thông nông thôn ở ấp Trường An, Trường Thành B, trị giá 105 triệu đồng; vận động xây dựng mới 13 cây cầu bêtông, trị giá từ vài chục triệu đến gần 200 triệu đồng/cây cầu ở các ấp, qua đó đã góp phần tích cực vào chương trình xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Không thể kể hết những gì cô Lý Thị Tuyết Mai đã đóng góp cho phong trào chữ thập đỏ ở địa phương, chỉ biết rằng nhờ có cô khích lệ, động viên và đồng hành cùng cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã góp phần đưa phong trào hội từng bước phát triển, kết quả năm sau cao hơn năm trước. Cô Mai thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên chữ thập đỏ học tập và noi theo. Để biểu dương và ghi nhận những đóng góp đó, cô Mai đã được UBND tỉnh tặng bằng khen tại Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh giai đoạn 2015 - 2020, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp nhân đạo cùng nhiều giấy khen của Tỉnh hội, Huyện hội và các ngành, đoàn thể.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: