• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Hội Chữ thập đỏ huyện Cù Lao Dung

Khen thưởng 12 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

10/07/2020 11:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/07/2020 | 11:03

STO - Sáng ngày 10-7, tại UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Cù Lao Dung tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020. Đến dự có ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh; ông Huỳnh Thanh An - Phó Chủ tịch UBND huyện Cù Lao Dung, lãnh đạo các ngành, đoàn thể huyện và các cá nhân điển hình tiên tiến.

Thời gian qua, công tác xây dựng tổ chức hội được quan tâm chú trọng; nội dung, phương thức hoạt động của hội tiếp tục được đổi mới, các phong trào, các cuộc vận động được triển khai sâu rộng. Công tác xã hội nhân đạo được triển khai có chiều sâu, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, có tính lan tỏa, thu hút ngày càng nhiều cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm tham gia, đồng thời các cấp hội triển khai linh hoạt, sáng tạo các hoạt động nhân đạo, kết quả hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Như

Cụ thể, qua 5 năm hoạt động, các cấp hội đã phối hợp các ngành, đoàn thể vận động các mạnh thường quân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ 7.313 suất quà, tổng trị giá gần 3 tỉ đồng, giúp đỡ các đối tượng là hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, khuyết tật, hộ cận nghèo; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, qua đó đã vận động hỗ trợ thường xuyên cho 50 địa chỉ nhân đạo. Hội còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương đóng góp cứu trợ trực tiếp cho hộ nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trao 43 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học tốt, cấp 41 cái áo quan miễn phí cho hộ nghèo có người thân qua đời.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: H.Như

Bên cạnh đó, hội còn phối hợp với các câu lạc bộ từ thiện hỗ trợ cho 29 trường hợp bệnh tật. Qua 5 năm, các cấp hội phối hợp các ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện vận động xây dựng và sửa chữa 26 cây cầu; cất mới, sửa chữa 142 căn nhà. Riêng công tác hiến máu nhân đạo, hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, cụ thể qua 5 năm đã tiếp nhận được 4.064 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị ở các bệnh viện.

Hội nghị còn thông qua báo cáo sơ kết công tác hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2020 và tham luận của các cá nhân có nhiều đóng góp trong các hoạt động, phong trào của hội CTĐ huyện.

Dịp này, UBND huyện tặng giấy khen cho 14 tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Hội CTĐ huyện, giai đoạn 2015 - 2020.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: