• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

“Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” - Lan tỏa những giá trị tốt đẹp

14/12/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 14/12/2020 | 06:00

STO - Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phát động, trong những năm qua, Hội CTĐ tỉnh Sóc Trăng cũng như các cơ sở hội đã triển khai nhiều giải pháp tích cực trong thực hiện nhằm phát huy hiệu quả cuộc vận động. Qua đó, đã thu hút đông đảo các tổ chức, cá nhân tham gia, tạo ra phong trào “tương thân tương ái” rộng lớn, cùng chung tay chăm lo cho người nghèo.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh trao hỗ trợ thường xuyên cho một địa chỉ nhân đạo ở huyện Long Phú được Văn phòng Tỉnh ủy trợ giúp hàng tháng. Ảnh H.NHƯ

Kết quả của cuộc vận động mang lại đã trợ giúp trực tiếp, kịp thời cho các đối tượng đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần thúc đẩy phong trào “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện, ngành ngành làm việc thiện” trên địa bàn. Theo ông Đỗ Văn Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh cho biết: “Thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được các cấp hội tiếp tục triển khai sâu rộng và nhiều điểm mới trong năm 2020, các huyện, thị, thành hội đã tập trung tuyên truyền trong và ngoài hội về ý nghĩa của cuộc vận động, tổ chức rà soát hồ sơ các địa chỉ nhân đạo hoàn thiện tiêu chí, quy trình lập hồ sơ và tích cực vận động các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm đăng ký trợ giúp “địa chỉ nhân đạo”. Đối tượng của cuộc vận động hướng nhiều vào người khuyết tật nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người già neo đơn, trẻ em mồ côi... Tính đến nay có 2.007 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được các tổ chức, cá nhân đăng ký trợ giúp, với tổng trị giá tiền và vật chất thực hiện cuộc vận động trong năm được quy ra trên 3,6 tỉ đồng”.

Lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh và Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng trực tiếp đến thăm, hỗ trợ cho em Kim Ngân. Ảnh: H.NHƯ 

Là một trong số rất nhiều địa chỉ nhân đạo được tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ thông qua cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, em Dương Văn Hiện ở xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên) đã được Văn phòng Tỉnh ủy nhận hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng, em Hiện xúc động chia sẻ: Nhận được sự hỗ trợ này em rất vui, rất cảm ơn nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho em. Số tiền hỗ trợ đã giúp gia đình em trang trải những khó khăn trong cuộc sống, mẹ em thì bệnh thận vừa mới mất, còn cha bị bệnh tim cũng đang trị bệnh, mỗi ngày em đi bán vé số tiền lời cũng không được bao nhiêu, ngoài tiền ăn, tiền nhà trọ, em còn phải dành tiền để trị bệnh cho cha nữa”. Tương tự, em Phạm Thị Kim Ngân, sinh năm 2004, ngụ ấp An Lạc, xã An Thạnh Tây (Cù Lao Dung) cũng là một hoàn cảnh rất khó khăn, còn nhỏ tuổi nhưng em bị bệnh hiểm nghèo, gia đình là hộ nghèo, cha mẹ không có đất sản xuất mà chủ yếu sống bằng công việc làm thuê nên không có tiền trị bệnh cho em. Thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Câu lạc bộ Trao niềm hy vọng và các nhà hảo tâm đã trực tiếp đến thăm và giúp đỡ cho em Ngân với số tiền trên 27 triệu đồng để em đi điều trị bệnh.

Những sự giúp đỡ đó không chỉ có giá trị vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp gia đình vượt qua khó khăn, dần ổn định cuộc sống. Ngoài những trường hợp hỗ trợ trực tiếp như trên, hội CTĐ còn phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn do thiếu nguồn sinh kế đã được hỗ trợ bò sinh sản, phương tiện đi lại, công cụ sản xuất… Ngoài việc nhận trợ giúp thường xuyên cho hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi… các cấp hội CTĐ còn duy trì, nhân rộng các mô hình hiệu quả, ý nghĩa như: mô hình tổ cấp cơm - cháo - nước sôi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các trung tâm y tế tuyến huyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp cho các bệnh nhân nghèo; trong năm, các tổ cấp cơm - cháo - nước sôi đã cấp phát được trên 600.000 suất cho các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Được biết, để cuộc vận động trợ giúp được nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, hòa nhập cộng đồng, hội CTĐ các cấp còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân về mục tiêu, ý nghĩa của cuộc vận động. Bên cạnh đó, công tác tiếp nhận, trao tặng quà của các tổ chức, cá nhân cũng được hội thực hiện công khai, minh bạch, tạo được niềm tin với nhà tài trợ.

Có thể nói, với việc thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các cấp hội CTĐ trong tỉnh đã thể hiện được vai trò là cầu nối, điều phối trong hoạt động nhân đạo, giúp các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Qua đó, khơi gợi, phát huy tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

H.NHƯ

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: