• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tấm gương sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện

02/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/07/2020 | 06:00

STO - Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trở thành hoạt động thường xuyên được cán bộ, công chức, viên chức ở huyện Kế Sách hưởng ứng, tham gia tích cực. Qua phong trào, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình rất đáng trân trọng, trong đó, có thầy Nguyễn Phú Được - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Kế Thành (Kế Sách) với 15 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Thầy Nguyễn Phú Được - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Kế Thành tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.Như

Nhận thấy những giọt máu cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho biết bao người nên thầy Được bắt đầu tham gia hiến máu vào năm 2013, khi đó thầy đang công tác tại Trường THCS Ba Trinh, đến năm 2016 thầy về nhận nhiệm vụ là Hiệu trưởng Trường THCS Kế Thành (hiện nay là Trường Tiểu học và THCS Kế Thành) và thầy vẫn duy trì hiến máu đều đặn cho đến nay. Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, thầy cho biết, ban đầu cũng có phần lo lắng, hồi hộp không biết sức khỏe có đảm bảo để cho máu hay không nhưng sau lần hiến máu đầu tiên đó, thấy sức khỏe vẫn tốt nên thầy tiếp tục hiến máu nhiều lần nữa. Với thầy, hiến máu tình nguyện là tiếp thêm niềm tin về lòng nhân ái, tạo sự an tâm cho người bệnh, mỗi khi có đợt phát động thầy đều đăng ký tham gia, tính đến nay thầy đã có 15 lần hiến máu tình nguyện.

Xác định việc hiến máu là việc làm tự nguyện, tự giác, đặc biệt với vai trò là người thầy cũng là cán bộ quản lý, thầy càng nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu và hy vọng rằng hiến máu sẽ là hành động đẹp để các em học sinh noi theo, biết sống có trách nhiệm với cộng đồng, tạo điều kiện cho các em được làm quen và tìm hiểu về phong trào hiến máu tình nguyện cũng như ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu, để khi các em đủ tuổi, đủ điều kiện sức khỏe sẽ tham gia phong trào này. Trong nhiều năm tham gia hiến máu, thầy còn tuyên truyền, vận động các thầy, cô giáo trong trường và người thân, bạn bè cùng tham gia. Cụ thể, trong các đợt hiến máu, căn cứ chỉ tiêu được giao, thầy rất tích cực vận động cán bộ, giáo viên của trường bằng nhiều hình thức như kêu gọi, thông báo đến các tổ chuyên môn, các đoàn thể, sự tích cực ấy đã thu hút nhiều người làm theo. Nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của trường hàng năm luôn vượt chỉ tiêu được giao.

Vừa là người trực tiếp hiến máu vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, thầy trở thành tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Với những thành tích đó, thầy được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, tỉnh tặng giấy khen. Chia sẻ về lý do sẵn sàng hiến máu tình nguyện, thầy Được tâm sự: “Với tôi, tham gia hiến máu tình nguyện là việc làm rất có ý nghĩa vì biết rằng giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Từ khi biết được phong trào này, tôi đã tham gia liên tục cho đến nay và trong thời gian tới còn sức khỏe thì tôi vẫn tham gia hiến máu tình nguyện”.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, tấm lòng nhân ái của thầy Nguyễn Phú Được sẽ là hình ảnh đẹp về nhà giáo cho những thế hệ trẻ và mọi người noi theo. Không những thế, thầy còn là một tấm gương sáng về lòng nhân ái, sẽ gieo “hạt giống tâm hồn” cho các em học sinh, giúp các em sống biết yêu thương và có trách nhiệm với xã hội.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: