• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tấm lòng “sẻ giọt máu đào” của thầy giáo Trần Anh Duy

01/04/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/04/2020 | 13:30

STO - Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện luôn nhận được sự tham gia, hưởng ứng tích cực của cán bộ, giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện Mỹ Tú. Hoạt động hiến máu đã trở thành một điểm nhấn trong công tác hội và phong trào chữ thập đỏ, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc lan tỏa trong đời sống cộng đồng. Đồng hành cùng phong trào hiến máu tình nguyện, ngành Giáo dục huyện đã có nhiều tấm gương tham gia hiến máu nhiều lần, mà thầy Trần Anh Duy (sinh năm 1988), giáo viên Trường Tiểu học Long Hưng C, xã Long Hưng (Mỹ Tú) là một trong những điển hình tiêu biểu với 25 lần tham gia hiến máu.

Nhớ về kỷ niệm lần đầu tiên tham gia hiến máu, thầy Duy chia sẻ: “Khi đang là sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, tôi đã tham gia hiến máu. Lúc đó, tôi chỉ nghĩ đơn giản là tham gia hiến máu cho đủ chỉ tiêu của trường và mình có sức khỏe thì giúp người khác. Tuy lần đầu hiến máu cũng có chút hồi hộp nhưng sau khi hiến máu, tôi thấy mình khỏe mạnh và càng hiểu sâu sắc ý nghĩa nhân văn “Mỗi giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại” nên mỗi khi có đợt vận động là tôi lại đăng ký tham gia hiến máu”.

Thầy Duy chia sẻ kỷ niệm về những lần tham gia hiến máu. Ảnh: H.Như

Khi về công tác tại Trường Tiểu học Long Hưng C, thầy lại tiếp tục tham gia hiến máu cho đến nay. Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến giáo viên của trường và bạn bè, bà con địa phương nơi cư trú. Từ đó giúp mọi người thấy được ý nghĩa và quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Thầy là người vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp trong công tác, đồng thời thầy luôn dành niềm say mê với công tác giảng dạy cũng như chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 12 năm giảng dạy, cũng là bấy nhiêu năm thầy giáo trẻ phấn đấu, nỗ lực với nhiệm vụ. Được phân công giảng dạy môn thể dục, với đối tượng học sinh là những trẻ nhỏ, thầy Duy luôn tạo sự gần gũi, thân thiện giữa thầy và trò, giúp các em học tập cởi mở, rèn luyện tinh thần, nâng cao thể chất và yêu trường mến lớp, chăm ngoan hơn.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của thầy Duy đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với cộng đồng, xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động được mọi người tham gia hưởng ứng, thầy Duy là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện, những việc làm đó đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, huyện và UBND huyện tặng giấy khen.

Những giọt máu hôm nay nó có thể nhỏ nhưng hiệu quả sẽ lớn và quan trọng vô cùng đối với những bệnh nhân đang trong tình trạng nguy cấp khi đứng giữa ranh giới mong manh của sự sống và cái chết. Đến nay vẫn chưa có chế phẩm nào thay thế được máu và hiến máu để mang lại niềm vui sự sống cho những người bệnh là rất cần thiết.

Cùng với thầy Duy còn rất nhiều tấm lòng thiện nguyện của các tình nguyện viên khác nữa. Họ đã và đang âm thầm là những người sẻ chia những giọt máu quý báu của mình, chỉ mong sao mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Với tinh thần nhiệt huyết và trái tim nhân ái, thầy Trần Anh Duy xứng đáng là một điển hình tiên tiến cần được biểu dương và nhân rộng.

H.Như

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: