• Văn hóa - Thể thao

Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú lần thứ 17 năm 2019:

Cuộc đọ sức đầy sôi nổi và quyết liệt

03/11/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/11/2019 | 06:00

STO - Giải đua ghe ngo truyền thống huyện Long Phú lần thứ 17 năm 2019 đã khép lại vào ngày 2-11, tại đoạn sông thuộc ấp Tân Quy A, xã Tân Hưng (Long Phú) bằng các cuộc so tài đầy sôi nổi và quyết liệt, với sự cổ vũ nhiệt tình của người hâm mộ trong và ngoài huyện. Đây là giải đấu được UBND huyện Long Phú tổ chức hàng năm, nhằm chào mừng Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ IV, khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2019. Đến dự giải đua năm nay, có các đồng: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và lãnh đạo địa phương.

Đến xã Tân Hưng vào buổi sáng sớm - nơi diễn ra giải đua ghe ngo truyền thống của huyện, dù chưa đến giờ khai mạc nhưng không khí náo nhiệt, thu hút hàng ngàn cổ động viên, người hâm mộ đến xem và cổ vũ cho các đội ghe ngo đến từ các huyện, thành phố. Giải năm nay, thu hút 10 đội ghe ngo; trong đó, ngoài 4 đội ghe ngo trong huyện như: Tứk Prăy (thị trấn Long Phú), Bâng Kro Chắp Thmây (Tân Hưng), Sang Ke (Trường Khánh), Bâng Kro Chắp Chắs (Châu Khánh), còn có sự góp mặt của 6 đội đến từ các đơn vị gồm: Trường Bổ túc văn hóa Pali trung cấp Nam bộ, Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng); Srolôn (Mỹ Xuyên); Đăy Ta Suốs, Pua Pús Tứk (Mỹ Tú); Kom Pong Tróp (Châu Thành). Các đội tham gia tranh tài ở cự ly 1.200m.

Bí thư Huyện ủy Long Phú Nguyễn Thanh Hùng trao cúp, cờ cho đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng). Ảnh: Thạch Pích

Phát biểu khai mạc, đồng chí Danh Hoàng Nguyên - Phó Chủ tịch UBND huyện Long Phú, Trưởng Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: “Đua ghe ngo vốn là môn thể thao truyền thống của đồng bào Khmer được nhiều người hâm mộ và đã trở thành một trong những bộ môn thế mạnh của huyện Long Phú. Giải đua lần này nhằm tạo điều kiện cho các đội ghe ngo trong và ngoài huyện có dịp thi đấu, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.

Sau khai mạc, tiếng còi, tiếng reo hò của huấn luyện viên các đội bắt đầu nổi lên khi những chiếc ghe ngo về điểm xuất phát, những tay bơi nhịp nhàng, thoăn thoắt. Đặc biệt là những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của khán giả hai bên bờ sông. Đây được xem là giải đấu cấp huyện mở rộng, nhưng trước giờ tranh tài, các đội đều thể hiện trình độ của mình và sự chuẩn bị tập luyện chu đáo để hướng tới mục tiêu cao nhất. Đáng chú ý, với sự đầu tư tập luyện kỹ lưỡng, đội ghe ngo chủ nhà như chùa Sang Ke của xã Trường Khánh đã góp mặt trong trận chung kết gặp đương kim vô địch năm 2018 (giải huyện) là đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs (TP. Sóc Trăng). Trong trận đấu này, một lần nữa đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi giành chiến thắng để tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch của mùa giải. Đội ghe ngo chùa Sang Ke chấp nhận ngôi á quân. Trong khi đó, đội ghe ngo chùa Đăy Ta Suốs, xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) lần đầu tiên tham dự giải đấu này cũng giành chiến thắng trước đội ghe ngo chùa Sro Lôn, xã Đại Tâm (Mỹ Xuyên) để xếp vị trí thứ ba.

Vui mừng trước đội ghe ngo bảo vệ thành công ngôi vô địch, anh Trần Viện - thành viên đội ghe ngo chùa Chrôi Tưm Chắs cho biết: “Trước khi tham dự giải này, đội đã chuẩn bị tập luyện được gần 1 tháng. Chiến thắng này là một sự nỗ lực và là một niềm vui chung cho đội ghe ngo chùa chúng tôi. Qua giải đua hôm nay, chúng tôi tiếp tục tập luyện phấn đấu để đạt thứ hạng cao tại hội đua cấp khu vực ĐBSCL năm 2019”.

Dịp này, ban tổ chức tiến hành trao giải cho 4 đội đạt thành tích cao. Giải nhất gồm: cúp, cờ, giải thưởng là 20 triệu đồng; giải nhì 12 triệu đồng; giải ba 9 triệu đồng và giải tư 7 triệu đồng. Trong  đó, đồng chí Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cho đội ghe ngo giành ngôi vô địch; đồng chí Ngô Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng cho 3 đội đạt thứ hạng (từ hạng nhì đến hạng tư).

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: