• Văn hóa - Thể thao

Bốc thăm chia bảng giải đua ghe ngo lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL

01/11/2017 15:24 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 01/11/2017 | 15:24

STO - Sáng ngày 1-11, tại Trường Bổ túc Văn hóa Pali Trung cấp Nam bộ, Tiểu Ban các hoạt động trong lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức họp chuyên môn và bốc thăm chia bảng giải đua năm 2017.

Đến dự có Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Văn Mẫn cùng đại diện các sở, ngành tỉnh và các vị hòa thượng, thượng tọa, đại đức, ban quản trị của các chùa có đội ghe ngo tham gia.

Các đại biểu dự họp chuyên môn bốc thăm giải đua ghe ngo.

Hội đua năm nay có 49 đội ghe ngo nam và 12 đội ghe nữ trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia tranh tài, với 2 nội dung: 1.200m nam và 1.000m nữ. Tại cuộc họp, ông Lý Bình Cang - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Phó trưởng Tiểu Ban các hoạt động trong lễ hội đã thông tin về điều lệ, những quy định trong thi đấu. Các đội ghe ngo phải tập trung trước khán đài đua vào lúc 11 giờ 15 phút, trong hai ngày 2 và 3-11 để làm lễ khai mạc và thi đấu. Các vận động viên tập trung trên ghe ngo, giữ trật tự trong suốt thời gian diễn ra lễ. Trong quá trình thi đấu, nếu các đội ghe trong bảng đồng điểm hoặc khi các ghe về đích mà không phân biệt được thứ hạng thì Ban Tổ chức sẽ bốc thăm xác định thứ hạng.

Các đại biểu đại diện cho các đội ghe cũng đóng góp ý kiến về cách điều hành của tổ trọng tài, cũng như trong lúc các cặp đội ghe đang tranh tài, thì đề nghị canô của lực lượng làm nhiệm vụ không nên chạy tốc độ nhanh, sẽ tạo sóng lớn gây ảnh hưởng đến cuộc đua.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Lâm Văn Mẫn đã ghi nhận ý kiến của các đại biểu và đề nghị các đội ghe ngo trong và ngoài tỉnh chấp hành tốt quy định của Ban Tổ chức để tạo hình ảnh đẹp cho lễ hội.

Được biết, ngoài giải thưởng của Ban Tổ chức, Công ty Superdong còn tài trợ riêng giải thưởng 50 triệu đồng cho đội ghe ngo nữ giành ngôi vô địch và tặng mỗi đội nữ đạt thứ hạng nhất, nhì, ba và tư 80 vé tàu đi tham quan du lịch tại Côn Đảo.

T. Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: