• Văn hóa - Thể thao

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo

30/10/2017 05:59 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 30/10/2017 | 05:59

STO - Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 được tổ chức từ ngày 28-10 đến 3-11-2017 sẽ thu hút đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi, mua sắm. Trong thời gian diễn ra lễ hội, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho người dân và du khách tham gia lễ hội.

Lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như: giải đua ghe ngo, lễ cúng trăng; hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe ka-hâu, lễ hội đường phố cùng với nhiều hoạt động khác như hội chợ thương mại, triển lãm, du lịch và liên hoan ẩm thực, ca múa nhạc tổng hợp và biểu diễn nghệ thuật sân khấu Dù kê. Từ đó, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vui chơi. Nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn do mật độ người dân và phương tiện lưu thông cao.

Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát dịp lễ hội. Ảnh: Tấn Phát

Theo trung tá Nguyễn Văn Tuấn - Đội trưởng Đội Tham mưu, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, Công an tỉnh, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự dịp lễ Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017, đơn vị đã xây dựng kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau lễ hội, trong đó quan tâm phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tập trung đối tượng là người trực tiếp điều khiển phương tiện, các đối tượng vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, kết hợp sử dụng triệt để các trang, thiết bị, kỹ thuật nghiệp vụ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông luôn quan tâm, thực hiện có hiệu quả công tác nắm tình hình trật tự an toàn giao thông ở những nơi trọng điểm, có mật độ người và phương tiện tham gia giao thông cao, các điểm vui chơi, mua sắm để kịp thời có biện pháp xử lý, không để xảy ra ùn tắc làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhân dân và tổ chức thực hiện có hiệu quả việc phối hợp giữa các lực lượng trong tuần tra, kiểm soát, đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp, nhất là thời gian từ 22 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau.

Trung tá Nguyễn Chí Cường - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố cho biết: “Là địa bàn diễn ra nhiều hoạt động trong dịp lễ hội nên công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông luôn được cán bộ, chiến sĩ tập trung thực hiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24 trong những ngày diễn ra lễ hội; đồng thời thường xuyên túc trực làm công tác hướng dẫn, điều tiết giao thông, sẵn sàng xử lý mọi tình huống phát sinh tại các địa điểm vui chơi, tham quan tập trung đông người dân và phương tiện lưu thông như Công viên 30-4, khu văn hóa Hồ Nước Ngọt. Đặc biệt, vào tối ngày khai mạc lễ hội, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tổ chức phân luồng từ xa, bố trí chốt chặn, nơi dừng, đổ xe tại các tuyến đường trong nội ô thành phố. Từ đó đảm bảo cho người dân tham quan, vui chơi, tránh hiện tượng ùn tắc giao thông”.

Tập trung đảm bảo an toàn cho giải đua ghe ngo truyền thống. Ảnh: Tấn Phát

Song song với việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong thời gian diễn ra lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 cũng được chú trọng thực hiện. Đại tá Nguyễn Văn Màng - Trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy, Công an tỉnh cho biết: “Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn các hoạt động gây mất trật tự trên đường thủy, bảo vệ an toàn cho các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra giải đua ghe ngo, Phòng Cảnh sát đường thủy đã xây dựng phương án bố trí lực lượng, phương tiện phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự, trọng tâm là đảm bảo trật tự cho các đội ghe ngo tập luyện trước ngày thi đấu, trong 2 ngày thi đấu chính thức và hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe ka-hâu”.

Trong thời gian từ ngày 30-10 đến ngày 3-11, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát phòng cháy chữa cháy và thanh tra giao thông, huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ, 2 tàu tuần tra kiểm soát, 13 chiếc ca nô trực tiếp tham gia làm trật tự cứu hộ các đội ghe ngo tập luyện, thanh thải các chướng ngại vật, nhắc nhở các phương tiện đưởng thủy di dời ra khỏi khu vực đường đua sông Maspéro. Cũng trong 2 ngày thi đấu chính thức, lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy và các lực lượng phối hợp sẽ bố trí 2 tàu tuần tra, kiểm soát tại điểm xuất phát và điểm đích đường đua, ngăn chặn cục bộ không cho phương tiện đường thủy đi vào khu vực đường đua, hướng dẫn, điều tiết giao thông trong thời gian trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc đua, bố trí 2 ca nô đảm bảo trật tự hai bên đường đua, 7 ca nô làm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ các đội ghe khi gặp sự cố và thoát hiểm.

Trong hội thi thả đèn nước và phục dựng ghe ka-hâu vào ngày 1-11, lực lượng cảnh sát đường thủy sẽ sử dụng 2 ca nô làm trật tự và ngăn chặn không cho phương tiện thủy vào khu vực thả đèn (trên sông Maspéro, đoạn giữa cầu C247 và Cầu 30/4) vào thời điểm trước và trong thời gian diễn ra hội thi. Từ đó, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong suốt thời gian diễn ra lễ hội.

Với nhiều giải pháp đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt, tin tưởng rằng, tình hình trật tự an toàn giao thông trong những ngày diễn ra lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 sẽ luôn được đảm bảo. Từ đó, tạo không khí vui vẻ, an toàn cho người dân trong và ngoài tỉnh đến tham qua, vui chơi, mua sắm tại lễ hội, góp phần vào sự thành công của lễ hội.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: