• Văn hóa - Thể thao

Giới thiệu, quảng bá sản phẩm kết nối cung cầu

28/10/2017 05:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/10/2017 | 05:00

STO - Thời gian qua, ngành công thương đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể thông qua việc kết nối giao thương hàng hóa, mời gọi doanh nghiệp và tổ chức các phiên chợ hàng Việt về nông thôn. Song song đó, Sở Công thương còn đóng vai trò “chủ đạo” trong việc tổ chức nhiều hội chợ quy mô lớn nhân dịp các ngày lễ, hội trong năm. Để giới thiệu đến quý độc giả về hoạt động hội chợ tại Trung tâm Văn hóa triển lãm Hồ Nước Ngọt trong khuôn khổ lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III – khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm 2017 sắp diễn ra, phóng viên Báo Sóc Trăng có cuộc trao đổi với Giám đốc Sở Công thương Võ Văn Chiêu.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết mục tiêu chính của việc tổ chức hội chợ thương mại nhân lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III – khu vực đồng bằng sông Cửu Long năm năm nay?  

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Mục tiêu chính của việc tổ chức hội chợ năm nay là nhằm khẳng định thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Sóc Trăng nói riêng và đồng bằng sông Cửu Long nói chung tại hội chợ sẽ trưng bày triển lãm những mô hình tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, gắn với đời sống sản xuất của cộng đồng các dân tộc, đặc biệt của đồng bào Khmer…

Thông qua hội chợ triển lãm sẽ quảng bá tiềm năng, thế mạnh, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch của tỉnh Sóc Trăng nhằm thu hút nhà đầu tư và khách du lịch trong nước, quốc tế đến với Sóc Trăng; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm cho ngành nông nghiệp - công nghiệp, phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch. Qua đó tạo cơ hội cho các doanh nghiệp kinh doanh mua bán trao đổi giao lưu, kích cầu tiêu thụ quảng bá sản phẩm của tỉnh Sóc Trăng và khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Phóng viên: Với mục tiêu, ý nghĩa nêu trên thì quy mô tổ chức hội chợ năm nay ra sao, thưa đồng chí? 

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Hội chợ lần này có quy mô hơn 500 gian hàng (tăng gần 80 gian hàng so với năm 2016) và trong đó có 60 đến 80 gian hàng để triển lãm giới thiệu ẩm thực, trái cây của địa phương các vùng, miền và còn có các hoạt động phong phú, như: Hội thi gạo ngon, lúa thơm, chương trình bình chọn, trao giải cho một số gian hàng trưng bày triển lãm trái cây, triển lãm mô hình ghép trái cây (ghe ngo và chùa Khmer), chấm điểm, bình chọn, trao giải cho các gian hàng của các huyện, thị xã trong tỉnh trưng bày đẹp; bình chọn và trao giải cho sản phẩm đặc trưng của tỉnh Sóc Trăng phục vụ khách du lịch, liên hoan và hội thi ẩm thực “món ngon đồng bằng”, tái hiện chợ quê với các loại bánh dân gian Nam bộ và hội nghị kết nối cung cầu cho doanh nghiệp trong tỉnh.

Phóng viên: Hoạt động tại hội chợ khai mạc trong ngày 28-10 tới đây sẽ có gì khác so với các lần hội chợ trước? 

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Hội chợ lần này được tổ chức từ ngày 28-10 đến ngày 3-11-2017. Đến nay, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất khâu vận động, mời gọi các đơn vị tham gia, sắp xếp bố trí gian hàng... Năm nay, ngoài các nội dung hoạt động chính của hội chợ là triển lãm thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh nhà và một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông, Tây Nguyên và miền Bắc; triển lãm những mô hình tiến bộ trong sản xuất nông nghiệp, gắn với đời sống sản xuất của cộng đồng các dân tộc, đặc biệt của đồng bào Khmer; triển lãm các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nông nghiệp, đặc sản các địa phương độc đáo, ấn tượng, sản lượng cao, trưng bày và bán hàng của các doanh nghiệp tham gia.

Riêng phần lễ hội, ngoài việc tổ chức giải đua ghe ngo truyền thống hàng năm, lễ cúng trăng thì điểm mới năm nay còn có hội thi thả đèn nước, phục dựng ghe ka hâu và lễ hội đường phố. Đây là điểm đặc biệt nhằm phục vụ phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng, miền vừa gắn liền với việc thực hiện mục tiêu bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị truyền thống của đồng bào các dân tộc, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và làm cho người xem cảm nhận được sự chủ đạo của văn hóa Khmer Nam bộ, sự đa dạng của văn hóa Sóc Trăng và của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết thêm việc trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp tỉnh nhà và các địa phương sắp xếp như thế nào nhằm quảng bá được tiềm năng về các sản phẩm của tỉnh?

Đồng chí Võ Văn Chiêu: Để giới thiệu đến khách tham quan về sản phẩm của tỉnh, đơn vị đã bố trí các gian hàng trong tỉnh theo cụm, giúp cho các đơn vị tham gia, cũng như khách tham quan thuận tiện trong đi lại, tham quan và mua sắm. Các gian hàng được trang trí đẹp, sắp xếp, bố trí các hình ảnh và sản phẩm trưng bày, triển lãm một cách khoa học, thẩm mỹ. Hàng hóa trưng bày đa dạng phong phú, mẫu mã đẹp sẽ giúp quảng bá được tiềm năng về các sản phẩm của tỉnh nhà, hứa hẹn sẽ chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng và khách tham quan. Nhìn chung, tất cả hoạt động của lễ hội cũng như hội chợ đều có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, dân tộc; đồng thời góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tỉnh nhà nói riêng và của vùng đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Phóng viên: Xin cám ơn đồng chí về cuộc trao đổi này!

Thúy Liễu (Thực hiện)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: