• Văn hóa - Thể thao

Hội thi Lôi Protip và phục dựng ghe Kà-hâu năm 2017

02/11/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 02/11/2017 | 06:00

STO - Cùng với các hoạt lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2017, tối ngày 1-11 trên đoạn sông Maspéro từ giữa cầu C247 và cầu 30-4 khu vực trung tâm TP. Sóc Trăng, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức hội thi Lôi Protip (thả đèn nước) và phục dựng ghe Kà-hâu.

Dù thời tiết bất lợi do áp thấp nhiệt đới, nhưng người dân vẫn về đây xem hội thi với những môtíp hoa văn độc đáo của người Khmer. Hội thi năm nay thu hút 11 đội đến từ các đơn vị huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh tham gia. Trong đó có 3 đội đến từ các chùa Nam Tông Khmer, gồm: Prếk Tro Kuône, xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên); Bâng Kók, xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) và Tum Núp, xã An Ninh (Châu Thành).

Mỗi chiếc protip là một mô típ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Khmer.

Ông Phan Văn Sáu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cho biết: “Việc tổ chức hội thi Lôi Protip và phục dựng ghe Kà-hâu, nhằm thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước thực hiện có hiệu quả chính sách dân tộc; đồng thời góp phần cho không khí lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo truyền thống của đồng bào Khmer thêm tưng bừng, náo nhiệt, tạo nên sự đa dạng của văn hóa Sóc Trăng nói riêng và của khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Hội thi Lôi Protip và phục dựng ghe Kà-hâu cũng nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức trong việc bảo tồn di sản văn hóa của địa phương. Đồng thời là biểu tượng của tinh thần đoàn kết các dân tộc, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu quê hương, ý thức trách nhiệm của mọi người trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Thi Re

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: