• Văn hóa - Thể thao

Họp Ban Tổ chức lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL

09/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 09/07/2017 | 06:00

STO - Sáng ngày 8-7, Ban Tổ chức lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2017 tổ chức cuộc họp để nghe báo cáo tiến độ công tác triển khai kế hoạch của các Tiểu Ban tổ chức lễ hội và các hoạt động phục vụ lễ hội.

Chủ trì cuộc họp có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Chuyện  phát biểu chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban Tổ chức đã báo cáo tiến độ công tác triển khai thực hiện theo từng chức năng, nhiệm vụ được Ban Tổ chức lễ hội phân công. Tiểu Ban Vận động tài trợ đang tiến hành triển khai công tác vận động tài trợ; Tiểu Ban tiếp tân khánh tiết đã lập danh sách khách mời, chuẩn bị biểu mẫu các giấy mời tham dự khai mạc, bế mạc lễ hội và giấy mời tham dự các nội dung hoạt động khác trong khuôn khổ chương trình hoạt động của lễ hội; Tiểu Ban tổ chức các hoạt động đã ban hành kế hoạch công tác phục vụ lễ hội, các kế hoạch tổ chức giải đua ghe ngo năm 2017; triển khai công tác thông tin, truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về lễ hội; xây dựng kịch bản chương trình khai mạc và bế mạc. 

Sau khi nghe thảo luận và đóng góp ý kiến của các đại biểu trong công tác chuẩn bị các hoạt động của lễ hội, đồng chí Lâm Văn Mẫn đề nghị: “Các tiểu ban cần rà soát lại những đối tượng khách mời, nội dung chương trình dự thảo, chuẩn bị sân lễ, bàn ghế khán đài đường đua ghe ngo, xây dựng khán đài A1 phục vụ khách du lịch; xây dựng kịch bản và tổ chức điều hành chuyên môn giải đua; có kế hoạch vận động các sư sãi, Achar, ban quản trị các chùa tham gia các hoạt động lễ hội; chuẩn bị tốt điều kiện giới thiệu chỗ, nơi ăn nghỉ cho các đội ghe ngo trong và ngoài tỉnh đến tham dự giải; tổ chức các hoạt động hội chợ thương mại, triển lãm du lịch và liên hoan ẩm thực, cũng như xem xét lựa chọn đơn vị đăng cai tổ chức hội chợ; hội thảo khoa học; tuyên truyền quảng bá lễ hội và tổ chức truyền hình trực tiếp các hoạt động chính theo kế hoạch; xây dựng phương án bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt là cần nâng chất các khu du lịch nổi tiếng của Sóc Trăng để tạo cảnh quan, hình ảnh đẹp và sản phẩm du lịch  của tỉnh phục vụ khách du lịch”.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Văn Chuyện ghi nhận ý kiến và giao nhiệm vụ cho thường trực các tiểu ban; đặc biệt Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp tốt với các ngành, đơn vị liên quan sớm hoàn thành kịch bản tổ chức lễ khai mạc và bế mạc trình Ban Tổ chức; chuẩn bị nội dung, thực hiện các hoạt động xúc tiến du lịch, làm đầu mối liên hệ các công ty du lịch lữ hành tổ chức các tour - tuyến phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Giới thiệu danh sách các điểm tham quan, du lịch phục vụ khách tham quan, cũng như hướng dẫn tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội, TDTT, du lịch trong khuôn khổ lễ hội theo sự chỉ đạo của Ban Tổ chức. Phối hợp với UBND TP. Sóc Trăng lắp đặt bảng thông tin, quảng bá về các hoạt động của lễ hội; sớm trình Ban Tổ chức ban hành điều lệ giải đua.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Sóc Trăng tập trung tăng cường thông tin, tuyên truyền hoạt động của lễ hội, tăng thời lượng, tần suất phát sóng, đăng tải chuyên trang, chuyên mục về lễ hội gắn chặt việc quảng bá giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của tỉnh để đẩy mạnh phát triển du lịch và kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh.

Sở Thông tin và Truyền thông và Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng liên hệ sở thông tin và truyền thông các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL liên kết đăng tải, quảng bá trang thông tin điện tử lễ hội Oóc om bóc - Đua ghe ngo Sóc Trăng lần thứ III - khu vực ĐBSCL; Đài Phát thanh - Truyền hình Sóc Trăng, cần liên hệ sớm với các tỉnh, thành trong khu vực ĐBSCL và một số đài khu vực miền Trung, miền Bắc phối hợp, hỗ trợ tiếp sóng trực tiếp lễ khai mạc của lễ hội.

UBND TP. Sóc Trăng cần sớm chỉ đạo ngành chức năng thực hiện việc chỉnh trang đô thị, trang trí đường phố, công viên, quảng trường, vệ sinh đường phố; phối hợp Ban Quản lý Dự án 2 trong công tác triển khai thực hiện nạo vét lòng sông Maspéro để phục vụ đường đua ghe ngo tốt hơn.

Thạch Pích

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: