• Xây dựng Đảng

Các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025

17/06/2020 11:07 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 17/06/2020 | 11:07

STO - Đó là khẳng định của đồng chí Phan Văn Sáu - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại Hội nghị tổng kết đại hội đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức vào sáng ngày 17-6. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Chuyện - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy; bí thư, phó bí thư, trưởng ban tổ chức cấp ủy cấp huyện.

Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 93 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ban thường vụ cấp ủy cấp trên trực tiếp đã chỉ đạo cấp ủy trực tiếp chuẩn bị và tổ chức tốt đại hội đảng bộ, chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đạt yêu cầu, kế hoạch đề ra. Công tác tuyên truyền được các cấp ủy quan tâm, tạo được không khí vui tươi phấn khởi và sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Công tác tổ chức phục vụ đại hội được thực hiện chu đáo gắn với công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đại biểu dự đại hội có tinh thần trách nhiệm cao, phát huy trí tuệ, tích cực đóng góp vào văn kiện trình đại hội đảng bộ cấp trên và văn kiện trình đại hội đảng bộ cấp mình. Nắm vững tiêu chuẩn cấp ủy viên, dân chủ lựa chọn những người xứng đáng bầu vào cấp ủy khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên. Đại biểu dự đại hội cũng đã chấp hành tốt nội quy, giữ nghiêm kỷ luật phát ngôn, không để lộ, lọt thông tin đại hội.

Đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Q.K

Kết quả, tính đến ngày 10-6, toàn Đảng bộ tỉnh có 645/646 tổ chức cơ sở đảng đã tiến hành đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó có 32 đảng bộ, chi bộ được chọn tổ chức đại hội điểm (tỉnh và cấp huyện); có 7 đảng bộ cơ sở thực hiện thí điểm đại hội trực tiếp bầu bí thư cấp ủy; có 111 đảng bộ tiến hành đại hội đại biểu; 113 đảng bộ tiến hành đại hội đảng viên. Tổng số cấp ủy viên được bầu là 3.402 đồng chí; có 3.130 đại biểu chính thức và 757 đại biểu dự khuyết được bầu vào đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên.

Tại hội nghị, ý kiến thảo luận của các đại biểu đều đồng tình với những ưu điểm đạt được và phân tích thêm về những hạn chế và nguyên nhân hạn chế như: kết quả bầu cử đoàn đại biểu dự đại hội cấp trên ở một số nơi không có cán bộ nữ; một số tổ chức cơ sở đảng có kết quả bầu cử không đảm bảo theo đề án nhân sự. Việc gợi ý thảo luận tại đại hội có nơi chưa đi vào trọng tâm, vấn đề cốt lõi; trong thảo luận còn chung chung, ít ý kiến tranh luận, còn mang tính chất tham luận. Việc điều hành của đoàn chủ tịch ở một số nơi còn lúng túng, phân công nhiệm vụ các thành viên đoàn chủ tịch chưa hợp lý… Đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn đại hội cấp trên cơ sở.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Q.K

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu khẳng định: Thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 93 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các cấp ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Từ những bài học kinh nghiệm trong tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, định hướng tới, đồng chí Phan Văn Sáu chỉ đạo ban thường vụ cấp ủy cấp huyện phải tiếp tục quán triệt tốt Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị, các chỉ thị, kế hoạch, quy định của Đảng về tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Cấp ủy cấp huyện tiếp tục chuẩn bị văn kiện và đề án nhân sự đại hội. Trong chương trình đại hội, phải dành thời gian thỏa đáng để thảo luận văn kiện đại hội. Giải quyết tốt các vụ việc khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự đại hội. Việc tổ chức đại hội phải đảm bảo trang trọng nhưng tránh phô trương, tốn kém, lãng phí, gắn với thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các cấp ủy cần tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, để phản ánh những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 và định hướng phát triển trong nhiệm kỳ tới.

Quốc Kiên

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: