• Xây dựng Đảng

Đảng bộ Quân sự tỉnh hoàn thành đại hội cấp cơ sở

18/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 18/06/2020 | 06:00

STO - Đảng bộ Quân sự tỉnh có 6 đảng bộ cơ sở trực thuộc và 11 đảng bộ quân sự huyện, thị xã, thành phố. Thực hiện công tác đại hội cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XII, các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức thành công đại hội trong tháng 5-2020, thể hiện được tinh thần dân chủ, đoàn kết nội bộ và trách nhiệm cao.

Trong những năm qua, các cấp ủy, tổ chức đảng trong Đảng bộ Quân sự tỉnh luôn được quan tâm củng cố, kiện toàn; duy trì nghiêm nề nếp, chế độ sinh hoạt đảng; đề cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ và xây dựng cơ quan, đơn vị. Đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên cơ bản đã qua đào tạo, bồi dưỡng ở các trường và được rèn luyện thử thách trong thực tiễn công tác, tuyệt đại đa số đều hoàn thành tốt nhiệm vụ theo cương vị, chức trách được giao và gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Tích cực đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và kiên quyết phản bác những quan điểm, tư tưởng cơ hội, thù địch.

Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở. Ảnh: Phước Liêu

Quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, các cấp ủy đã quán triệt và chấp hành nghiêm các chỉ thị, kế hoạch của Trung ương, Quân ủy Trung ương, Quân khu 9, Tỉnh ủy, Đảng ủy Quân sự tỉnh và hướng dẫn của cơ quan nghiệp vụ cấp trên. Chuẩn bị chu đáo văn kiện đại hội, làm tốt công tác nhân sự và các mặt công tác khác; tiến hành đại hội đúng nguyên tắc, hoàn thành tốt nội dung theo quy định, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Trước đại hội, Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh đã chủ động kiện toàn tổ chức, sắp xếp nhân sự các cơ quan, đơn vị trực thuộc. Phối hợp chặt chẽ với các huyện ủy, thị ủy, thành ủy kiện toàn nhân sự ban CHQS huyện, thị xã, thành phố, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị thực hiện quy trình các bước trong công tác chuẩn bị nhân sự. Qua đó, kết quả bầu cử của các đồng chí là cán bộ chủ trì các cơ quan, đơn vị đều trúng cử, các đồng chí trúng cử ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư đều đạt phiếu tín nhiệm cao. Đối với Đảng bộ Phòng Kỹ thuật, được Ban Thường vụ Đảng ủy Quân sự tỉnh chọn là Đảng bộ bầu trực tiếp bí thư tại đại hội, đồng chí bí thư cấp ủy trúng cử với số phiếu tín nhiệm đạt 100%.

Ngoài ra, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng trước, trong và sau đại hội; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử của Đảng, quân đội và đơn vị qua các kỳ đại hội; những thành tựu nổi bật của đất nước trong công cuộc đổi mới. Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các buổi thông tin thời sự, tổ chức tu sửa lại cảnh quan doanh trại và các biển, bảng trực quan. Đồng thời, tổ chức tốt đợt thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp, gắn với chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Đại tá Đỗ Tiến Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết, văn kiện đại hội của các đảng bộ được xây dựng sát với tình hình thực tế của đơn vị, đảm bảo được yêu cầu chỉ đạo của cấp ủy, bố cục hợp lý, ngắn gọn, có tổ chức lấy ý kiến đóng góp của chi bộ trực thuộc và các tổ chức quần chúng. Công tác nhân sự của đại hội được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, đảm bảo được tiêu chuẩn cả về lập trường, quan điểm chính trị, độ tuổi, trình độ văn hóa, chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, yêu cầu cơ cấu và tính kế thừa. Trong đại hội, đã thể hiện được tinh thần dân chủ, đoàn kết nội bộ, đảng viên có trách nhiệm cao trong việc nghiên cứu tham gia thảo luận, đóng góp vào văn kiện đại hội cấp trên và cấp mình. Việc tổ chức thành công đại hội cấp cơ sở là một trong những yếu tố quan trọng cho công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: