• Xây dựng Đảng

Sở Khoa học và Công nghệ

Góp ý cho dự thảo báo cáo chính trị trình đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

03/09/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 03/09/2020 | 06:00

STO - Đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) cho biết, Đoàn đại biểu Sở KH-CN đã có những ý kiến đóng góp cho dự thảo báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Giám đốc Sở KH-CN Vũ Thị Hiếu Đông. Ảnh: THIỆN HẢI

Theo đó, ở trang 29, cần điều chỉnh nội dung “một số công trình nghiên cứu KH-CN có hiệu quả ứng dụng chưa cao” thành “kết quả của một số nhiệm vụ KH-CN chưa được khai thác ứng dụng hiệu quả” (phù hợp với nội dung đánh giá tiếp theo về điều kiện tiếp cận tiến bộ KH-CN của doanh nghiệp và địa phương).

Ở trang 38 của dự thảo, điều chỉnh cụm “...hướng đến ứng dụng công nghệ cao, theo nhu cầu thị trường, gắn với xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý, liên kết bao tiêu, chế biến, xuất khẩu” thành “...hướng đến ứng dụng công nghệ cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thích ứng với biến đổi khí hậu, đáp ứng nhu cầu thị trường, gắn với xây dựng thương hiệu, bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, liên kết chế biến, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý vùng nuôi trồng gắn với truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa để tiếp cận các thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa...  Đây cũng là kênh truyền thông hết sức hiệu quả đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước...”.

Đóng góp cho các nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ tới, theo đồng chí Vũ Thị Hiếu Đông cần quan tâm thúc đẩy nghiên cứu và phát triển khởi nghiệp sáng tạo, ứng dụng kết hợp với phát triển công nghệ trong một số ngành, lĩnh vực có thế mạnh như nuôi trồng thủy sản, lúa gạo đặc sản, cây ăn trái. Xác định KH-CN và đổi mới sáng tạo là nền tảng thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững; là lực lượng sản xuất trực tiếp, là động lực chính của mô hình phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường hệ thống đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp; đặt doanh nghiệp vào trung tâm của hệ thống đổi mới sáng tạo.

Cùng với đó, cần tập trung xác định các nhiệm vụ KH-CN trọng tâm theo hướng giải quyết các nhu cầu cấp thiết của tỉnh, chú trọng ứng dụng, chuyển giao các tiến bộ KH-CN, ứng dụng những thành tựu mới về KH-CN, đặc biệt là thành tựu của cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 vào sản xuất và đời sống để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, phát triển nông thôn trên cơ sở phát huy tối đa lợi thế của từng địa phương; ứng dụng, phát triển và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển mô hình nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, phát triển kinh tế biển, ứng phó với biến đổi khí hậu... trong mối liên kết phát triển vùng đồng bằng sông Cửu Long và hội nhập quốc tế.

THIỆN HẢI (Thực hiện)

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: