• Xây dựng Đảng

Đảng bộ Phường 3

Huy động sức dân trong phát triển kinh tế - xã hội

07/05/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/05/2020 | 06:00

STO - Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, phát huy truyền thống đoàn kết; tập trung khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế của địa phương; huy động sức mạnh trong dân trong phát triển kinh tế - xã hội, từng đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Phường 3 (TP. Sóc Trăng) nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi 20/20 chỉ tiêu nghị quyết đại hội đề ra, góp phần xây dựng Đảng bộ Phường 3 trong sạch vững mạnh, đời sống người dân ngày càng nâng cao, bộ mặt đô thị Phường 3 ngày càng văn minh, hiện đại.

Là một trong những phường trung tâm của TP. Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Phường 3 ngoài thực hiện tốt chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Thương mại - dịch vụ, công nghiệp và nông nghiệp”, địa phương còn tập trung huy động sức dân trong phát triển kinh tế - xã hội.

Bộ mặt đô thị Phường 3 ngày càng văn minh, hiện đại. Ảnh: H.LAN

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hòa - Bí thư Đảng ủy Phường 3 cho biết: Xác định công tác chỉnh trang và phát triển đô thị là nhiệm vụ trọng tâm của cả nhiệm kỳ, từ đó phường tập trung chỉ đạo xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện theo tinh thần các nghị quyết chuyên đề của Thành ủy về quản lý đô thị, quản lý và bảo vệ môi trường và các kế hoạch của UBND thành phố về chủ đề “Vì một thành phố văn minh”, thực hiện các tuyến đường văn minh đô thị, sắp xếp trật tự vỉa hè, đường phố. Công tác quản lý đất đai, trật tự đô thị được tập trung thực hiện tốt, nhất là quản lý chặt chẽ các khu dân cư tự phát không để phát sinh mới. Đến nay, phường đã vận động khắc phục hoàn toàn 6 khu dân cư tự phát, vỉa hè đường phố được lát gạch khang trang, các con hẻm cơ bản đảm bảo việc đi lại cho người dân… Với kết quả đó, năm 2018, phường được thành phố công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị giai đoạn 2017 - 2018.

Công tác bảo vệ môi trường cũng được phường quan tâm chỉ đạo, thường xuyên phát động tổng vệ sinh môi trường, khai thông mương, cống rãnh, dọn cỏ rác... Hiện có 100% hộ dân có điện sinh hoạt và sử dụng nước hợp vệ sinh; 100% cơ sở sản xuất trên địa bàn đăng ký đạt tiêu chuẩn môi trường; tỷ lệ xử lý rác hợp vệ sinh đạt 100%. Đây là thành quả của Nhà nước và nhân dân cùng làm, cùng với nguồn ngân sách phường đã vận động trong dân với tổng số tiền trên 3 tỉ đồng để cải tạo, nâng cấp hẻm, làm đường thoát nước, bảng hẻm, cột cờ, lát gạch vỉa hè, lắp đèn chiếu sáng, gắn camera an ninh, nhằm chuyển hóa các địa bàn phức tạp để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Bí thư Đảng ủy Phường 3, sở dĩ các công trình “Nhà nước và nhân dân cùng làm” tại địa phương nhận được sự đồng tình cao từ người dân là do phường phát huy quyền dân chủ ở cơ sở, bất kỳ công trình nào có sự đóng góp của dân thì người dân trực tiếp tham gia giám sát ngay từ đầu đến khi công trình hoàn thành đưa vào sử dụng. Vì vậy, công trình vừa đảm bảo chất lượng vừa mang đến sự hài lòng cho người dân và cán bộ, đảng viên cùng tham gia thực hiện".

Chị Cao Thị Thuận ở Khóm 9, Phường 3 cho biết, từ khi hẻm 327 được láng bê tông, người dân sống trong hẻm vui mừng khôn xiết vì sạch sẽ, đi lại thuận tiện, ai cũng quan tâm giữ gìn để sử dụng được lâu dài vì bà con ít nhiều đều góp tiền để cùng Nhà nước làm. Chị Thuận thông tin: “Khi làm hẻm, tôi biết rõ từ thiết kế, giá tiền, đơn vị thi công bởi tất cả đều công khai hết, đặc biệt hộ nào khá giả thì đóng nhiều hơn một ít để chia sẻ với hộ nghèo xung quanh".

Hẻm 327 được xây dựng khang trang theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Ảnh: H.LAN

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Phường 3 có nhiều giải pháp chống thất thu thuế, hỗ trợ đội thuế, vận động đốc thu thuế, khai thác tốt các nguồn thu như tập trung thu thuế xây dựng để bù cho các nguồn thu khác… Kết quả, thu ngân sách hàng năm của phường đều đạt và vượt chỉ tiêu giao. Nếu năm 2015 thu được 6,16 tỉ đồng, thì năm 2019 thu được 10,19 tỉ đồng, tăng 165,42% so với đầu nhiệm kỳ, tăng bình quân hàng năm là 33,08%. Ngoài ra, phường còn triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Hàng năm, vận động xây dựng và sửa chữa 28 căn nhà tình thương, 17 căn nhà tình nghĩa, trị giá trên 1,3 tỉ đồng; hỗ trợ cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, già neo đơn trong các dịp lễ, tết với số tiền 100 triệu đồng/năm; quan tâm đào tạo nghề, giới thiệu việc làm; hỗ trợ vay vốn… Đến nay toàn phường chỉ còn 3 hộ nghèo, 338 hộ cận nghèo, cơ bản không còn hộ nghèo bức xúc về nhà ở.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, phường đã tập trung xây dựng, củng cố tổ chức đảng vững mạnh. Bình quân hàng năm, tỷ lệ các chi, đảng bộ bộ phận đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh chiếm 50%; tỷ lệ đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trở lên đạt trên 99%; vi phạm tư cách không quá 1%. Song song đó, phường tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, cơ cấu đội ngũ cán bộ, công chức của phường, nhất là việc thực hiện tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức. Đến nay, có 9/9 khóm thực hiện bí thư chi bộ đồng thời là trưởng ban nhân dân khóm, đạt 100%; đã bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức theo đúng chủ trương của Trung ương, tỉnh và thành phố.

Với những thành quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Phường 3 sẽ tự tin thực hiện hoàn thành mục tiêu tổng quát: “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tập trung lãnh đạo phát triển kinh tế gắn với giải quyết các vấn đề xã hội; bảo vệ môi trường. Phát huy vai trò nền tảng của văn hóa; giải quyết việc làm; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Đảm bảo ổn định trật tự an toàn xã hội. Giữ vững phường đạt chuẩn văn minh đô thị” trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: