• Xây dựng Đảng

Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng

Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu làm theo tấm gương của Bác

26/05/2020 13:31 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 26/05/2020 | 13:31

STO - Ngày 26-5, Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng tổ chức Đại hội Đảng viên lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cùng 28/29 đảng viên của Đảng bộ.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, quyết tâm vượt mọi khó khăn, cán bộ, đảng viên Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng đã tập trung thực hiện có hiệu quả các mặt công tác xây dựng Đảng. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và quần chúng được Đảng ủy, các chi bộ chú trọng, đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, từng cán bộ, đảng viên, quần chúng nêu cao tinh thần đấu tranh và phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, không có những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, kiên quyết phê phán, đấu tranh với những quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc; 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu làm theo tấm gương của Bác phù hợp nhiệm vụ của từng người. Trong 5 năm, có nhiều mô hình làm theo Bác đã được các đoàn thể, chi bộ, đảng viên Tỉnh đoàn thực hiện như: “Thực hành tiết kiệm trong hoạt động cơ quan”, “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan”, “Hùn vốn tiết kiệm xoay vòng”, “Nuôi heo đất gây quỹ vì trẻ em nghèo”, góp phần đưa Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu và tạo sức lan tỏa.

Ban Chấp hành Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, công tác tổ chức cán bộ được thực hiện nghiêm túc trên tinh thần tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo cá nhân phụ trách. Công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra, các chi bộ trực thuộc quan tâm và tiến hành thường xuyên, xem đây là một bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Đảng ủy và các chi bộ đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị trong lãnh đạo, tổ chức cho cán bộ, đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đổi mới, sáng tạo trong các lĩnh vực hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, được các cấp, các ngành, đoàn viên, thanh thiếu nhi, nhân dân đồng thuận, đánh giá cao.

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Tỉnh đoàn Sóc Trăng phấn đấu thực hiện tốt 8 chỉ tiêu chủ yếu như: Tham gia và tổ chức cho 100% đảng viên và 95% quần chúng học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phấn đấu hàng năm 100% đảng viên và quần chúng xây dựng cam kết tu dưỡng, rèn luyện thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW và Nghị quyết TW4 khóa XII; 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; không có đảng viên vi phạm tư cách. Hàng năm, Đảng bộ được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”; 100% chi bộ trực thuộc được xếp loại “Hoàn thành tốt nhiệm vụ"; xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, khuyết điểm. Phấn đấu hàng năm được Trung ương Đoàn công nhận đạt “Đơn vị xuất sắc” trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm, đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 7 đồng chí. Đồng chí Võ Kim Chuyền tiếp tục được bầu làm Bí thư Đảng ủy Tỉnh đoàn Sóc Trăng. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên gồm 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: