• Xây dựng Đảng

Long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

30/07/2020 12:46 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 30/07/2020 | 12:46

STO - Sáng ngày 30-7, tại Trung tâm Văn hóa - Hội nghị tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã chính thức khai mạc.

Quang cảnh Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: Quang Bình

Đến dự đại hội có các đồng chí: Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Thanh Mừng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Quận - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Sóc Trăng; đại tá Nguyễn Minh Ngọc - Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, đại diện Văn phòng Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh qua các thời kỳ; cùng với sự tham dự của 295 đại biểu chính thức đến từ 102 tổ chức cơ sở đảng đại diện cho tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ của 5.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ được triệu tập về dự đại hội.

Đồng chí Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc đại hội. Ảnh: Q.Bình

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Lý Bình Cang - Bí thư Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhấn mạnh, nhìn lại chặng đường 5 năm qua, có thể khẳng định rằng, tuy còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sự hướng dẫn, hỗ trợ của các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Đảng bộ đã đoàn kết phấn đấu vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VII cơ bản đạt và vượt kế hoạch.

Đại biểu dự đại hội. Ảnh: Q.Bình

“Công tác xây dựng Đảng đạt được những kết quả tích cực; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng được nâng lên; chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên có nhiều chuyển biến rõ nét, tiến bộ về nhiều mặt. Dân chủ được phát huy, đoàn kết được giữ vững và tăng cường hơn; công tác kiểm tra, giám sát được coi trọng. Hoạt động của đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp và sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đạt được những kết quả quan trọng, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà… Bên cạnh kết quả đạt được, Đảng bộ vẫn còn có một số hạn chế, tồn tại như: Công tác nắm bắt tình hình tư tưởng của đảng viên, quần chúng đôi lúc chưa kịp thời; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở một số nơi chất lượng chưa cao; nội dung, trình tự sinh hoạt chi bộ có nơi chưa bám sát theo hướng dẫn của cấp trên; một số cán bộ, đảng viên chưa thể hiện tốt tính tiền phong, gương mẫu trong việc chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; việc nắm bắt tình hình tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm đôi lúc chưa kịp thời; vai trò của một số cấp ủy trong việc lãnh đạo đảng viên, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nhiệm vụ chính trị chưa thể hiện rõ nét; hoạt động phong trào thanh niên ở một số đơn vị chưa thực sự phong phú...” - đồng chí Lý Bình Cang cho biết thêm.

Đoàn chủ tịch đại hội. Ảnh: Q.Bình

Trong chương trình làm việc buổi sáng ngày 30-7, đại hội thông qua tóm tắt Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020, trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025; báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020; thông qua Báo cáo tổng hợp kết quả thảo luận văn kiện đại hội các cấp, gồm: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII.

Đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo đại hội. Ảnh: Q.Bình

Với tinh thần khách quan, cầu thị và trách nhiệm, tại Đại hội này sẽ tiếp tục đánh giá, làm rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và rút ra bài học kinh nghiệm để có biện pháp sửa chữa, khắc phục tốt hơn trong nhiệm kỳ tới. Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đánh giá cao và biểu dương những thành tích của Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời yêu cầu đại biểu dự đại hội cần làm rõ những mặt hạn chế, nguyên nhân của những hạn chế, đưa ra hướng khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đề nghị Đảng bộ tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò hạt nhân chính trị của tổ chức đảng và tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, sửa đổi lề lối làm việc, tác phong lãnh đạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, xây dựng Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp vững mạnh, góp phần vào thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng bức trướng cho đại hội. Ảnh: Q.Bình

Trong buổi chiều ngày 30-7, Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiếp tục chương trình làm việc, với các nội dung gồm: thảo luận tại tổ, thảo thuận tại hội trường; đoàn chủ tịch tiếp thu ý kiến thảo luận; tổng hợp, giải trình từng nội dung còn có ý kiến khác; biểu quyết những nội dung còn ý kiến khác nhau…

* Báo Sóc Trăng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: