• Xây dựng Đảng

Cán bộ hưu trí TP. Sóc Trăng đóng góp Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV

30/06/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 30/06/2020 | 06:00

STO - Dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 vừa được đưa ra xin ý kiến đóng góp của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Thành ủy Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị cán bộ hưu trí để xin ý kiến đóng góp cho dự thảo.

Cán bộ hưu trí thành phố mong muốn nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 là đẩy mạnh quy hoạch, chỉnh trang, xây dựng TP. Sóc Trăng sớm trở thành đô thị loại II. Ảnh: Q.K

Qua đó, hầu hết các ý kiến đều cho rằng, dự thảo báo cáo chính trị thể hiện tính khái quát cao, bố cục hợp lý, logic, diễn đạt dễ hiểu, từng nội dung có gợi ý đóng góp; nội dung báo cáo đã đánh giá đúng tình hình thực tế của tỉnh, phản ánh đầy đủ kết quả đạt được trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, lần thứ XIII; đồng thời, nêu rõ hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề ra được mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong nhiệm kỳ tới.

Về tiêu đề báo cáo chính trị, có ý kiến cho rằng tiêu đề nên ngắn gọn hơn, cần thể hiện những mục tiêu cơ bản, khái quát, nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt trong nhiệm kỳ tới. Về nội dung thực hiện 3 đột phá chiến lược, có ý kiến cho rằng nội dung dự thảo đánh giá “chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh” chỉ đề cập đến đội ngũ cán bộ y tế và giáo dục là chưa đầy đủ vì Sóc Trăng là một tỉnh nghèo và phát triển chủ yếu về nông nghiệp thì đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật nông nghiệp là rất quan trọng, đề nghị xem xét bổ sung thêm.

Về phát triển kinh tế nông nghiệp, có ý kiến cho rằng cần đánh giá sâu hơn kết quả ngành chăn nuôi, dự thảo mới chỉ đề cập đến đàn bò, còn các loại gia súc khác (heo), gia cầm... chưa thấy đề cập. Về phát triển công nghiệp nên đánh giá chất lượng hoạt động thực tế của các ngành công nghiệp, cụ thể như: Nhà máy nhiệt điện Long Phú hiện nay hoạt động như thế nào? Nộp ngân sách nhà nước ra sao? Về giảm nghèo bền vững và đảm bảo an sinh xã hội, đề nghị bổ sung số liệu xây cất nhà tình nghĩa, số liệu cụ thể về công tác giảm nghèo, cần đánh giá rõ thêm về kết quả thực hiện các chính sách đối với người lao động làm việc ở nước ngoài. Về điều chỉnh cơ cấu vốn đầu tư, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, cần đánh giá sâu hơn về công tác thu hút vốn đầu tư nước ngoài, năng lực cạnh tranh của tỉnh, cụ thể: việc cổ phần hóa doanh nghiệp trong tỉnh được thực hiện như thế nào? Nhà nước có kiểm soát được các công ty cổ phần?

Đánh giá về những hạn chế, yếu kém, có một số ý kiến góp ý đánh giá thêm là: Công tác phát triển ngành du lịch chưa được quan tâm đúng mức; cần đánh giá sát hơn về hiệu quả của đầu tư công, cụ thể như dự án thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn TP. Sóc Trăng; các khu văn hóa thể thao xuống cấp…

Về chỉ tiêu cụ thể, hầu hết các ý kiến đều thống nhất cao với dự thảo các chỉ tiêu đến năm 2025. Có một số ý kiến đề nghị điều chỉnh một số chỉ tiêu do con số đặt ra khá cao, khó thực hiện đạt được như: “Chỉ tiêu số 2: GRDP bình quân đầu người đến cuối nhiệm kỳ đạt 75 triệu đồng/người/năm trở lên”; “Chỉ tiêu số 6: Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đến cuối nhiệm kỳ đạt trên 250 triệu đồng/ha”...

Đối với nhiệm vụ, giải pháp về tăng cường công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, có ý kiến cho rằng “về công tác phát triển đảng viên nên chú trọng chất lượng, tránh chạy theo số lượng, đặc biệt là quan tâm rèn luyện nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, xây dựng chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, vững mạnh”. Đồng thời, có ý kiến đề nghị “cần quan tâm hơn đối với công tác phê bình, tự phê bình, chú trọng đóng góp những hạn chế, khuyết điểm của cá nhân, tập thể để xây dựng đảng viên, chi bộ ngày càng phát triển”. Các cán bộ hưu trí thành phố cũng đề nghị cần quan tâm hơn nữa đối với công tác “đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, người lao động phải được nâng cao tay nghề, kỹ năng lao động; trung tâm đào tạo nghề của tỉnh cần có chính sách hỗ trợ học nghề đối với con, em gia đình có hoàn cảnh khó khăn”.

Về các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, hầu hết các ý kiến đều đồng tình với 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm đã nêu trong dự thảo báo cáo chính trị; có ý kiến đề nghị thêm 1 nhiệm vụ trọng tâm là: “đẩy mạnh quy hoạch, chỉnh trang, xây dựng TP. Sóc Trăng sớm trở thành đô thị loại II”.

QUỐC KIÊN (Tổng hợp)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: