• Xây dựng Đảng

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Hữu Tám

Cần giáo dục động cơ vào Đảng và chú trọng chất lượng trong công tác phát triển đảng viên

07/07/2020 08:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 07/07/2020 | 08:00

STO - Theo Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Hữu Tám, qua nghiên cứu Dự thảo Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng, bản thân ông tâm đắc nhất về các bài học kinh nghiệm và công tác xây dựng Đảng.

Cụ thể, 5 bài học kinh nghiệm trong dự thảo có giá trị lý luận và giá trị thực tiễn hết sức sâu sắc. Có thể dựa vào 5 bài học này để kiểm điểm mọi thành công và thất bại của chúng ta thời gian qua. Đồng thời có thể coi đây là “kim chỉ nam” để chúng ta vận dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo thời gian tới. Đặc biệt, tại bài học thứ 2 “lấy dân làm gốc”, cho thấy Đảng ta đã và đang nhận thức đúng đắn về vai trò, sức mạnh của dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc theo lời dạy của Bác Hồ.

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Hữu Tám. Ảnh: H.Lan

Bên cạnh đó, ông đề nghị bổ sung thêm nội dung “chức danh lãnh đạo không bố trí người địa phương” vào mục “tiếp tục xây dựng Đảng mạnh về tổ chức”.

Đối với công tác nâng cao chất lượng đảng viên, ông cho rằng, ngoài công tác giáo dục chính trị, tư tưởng thì Đảng cần quan tâm giáo dục “động cơ” vào Đảng của đối tượng phải đúng đắn, vào Đảng để phục vụ, cống hiến, làm công bộc cho dân chứ không phải để được chức quyền, danh vọng. Các chi, đảng bộ cũng không nên phát triển đảng viên chạy theo số lượng, chỉ tiêu mà cần chú trọng chất lượng, tránh các đối tượng núp bóng đảng viên làm những việc nguy hại đến Đảng, đất nước. Trong tổ chức cũng không nên phân biệt đối xử giữa người trong Đảng và người ngoài Đảng (về mặt cống hiến, quyền lợi chính trị…), không khéo sẽ làm triệt tiêu động lực phấn đấu, cống hiến của họ. Ngoài ra, các cấp ủy đảng cần quan tâm và sớm có giải pháp khắc phục tình trạng “có nơi buông lỏng sinh hoạt đảng, chất lượng sinh hoạt chưa cao, sinh hoạt chi bộ ở nhiều nơi còn hình thức; tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình còn yếu” theo đánh giá của dự thảo văn kiện, góp phần xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: