• Xây dựng Đảng

Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh

Đóng góp dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025

29/06/2020 12:12 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 29/06/2020 | 12:12

STO - Sáng ngày 29-6, Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị đóng góp dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Văn Triều - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cộng đồng chủ trì hội nghị. Tham dự có 100 đảng viên đại diện cho các đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Tại hội nghị, các đại biểu lần lượt tham gia đóng góp 3 dự thảo văn kiện gồm: Văn kiện Đại hội Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đa số các đại biểu thống nhất cao với nội dung các dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp nhưng cũng đã đóng góp một số vấn đề để văn kiện được hoàn thiện hơn. Do đó, các đại biểu đã tích cực nghiên cứu và nhiệt tình đóng góp, nhất là đối với Văn kiện Đại hội Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV.

Quang cảnh hội nghị đóng góp văn kiện đại hội đảng các cấp. Ảnh: C.H

Đối với văn kiện Đại hội Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đại biểu Đảng bộ Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho rằng, về tiêu đề cần cơ cấu lại cho phù hợp hơn theo các thành tố gồm sự lãnh đạo của Đảng - xây dựng đội ngũ cán bộ đảng viên - mục tiêu hướng đến; khi đánh giá chất lượng cán bộ, đảng viên thì việc phát huy vai trò nêu gương là không thể thiếu, do vậy không cơ cấu vào tiêu đề.

Đại biểu Chi bộ Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật đề nghị, trong phần đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 cần bổ sung, trình bày khái quát tình hình của Đảng bộ; đề nghị thống nhất các chỉ tiêu về nâng cao chất lượng học tập, quán triệt, không tách chia làm 2 “phần cơ quan, phần doanh nghiệp”; đề nghị phấn đấu bình quân hàng năm có 99% đảng viên và trên 90% quần chúng tham gia học tập, 100% tổ chức cơ sở đảng xây dựng chương trình thực hiện nghị quyết liên quan. Còn đại biểu thuộc Đảng bộ Báo Sóc Trăng quan tâm đóng góp về tiêu đề của báo cáo chính trị…

Đại biểu tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Ảnh: C.H

Đối với Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, được đại biểu quan tâm đóng góp nhiều nhất. Theo đó, đại biểu Đảng bộ Cục thuế đề nghị cần tập trung đẩy mạnh cơ cấu nền kinh tế gắn với mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng; chú trọng chọn các sản phẩm có giá trị gia tăng cao, theo xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế hiện nay.

Đại biểu Đảng bộ Trường Chính trị đề nghị chủ đề nhất thiết phải thêm 2 từ “chỉnh đốn”, vì đây là động từ chỉ các hoạt động của Đảng và các khách thể có liên quan ở thái độ khẳng định, quyết tâm, tính chiến đấu. Đại biểu Chi bộ Liên hiệp Các hội Khoa học và kỹ thuật nhận thấy văn kiện nêu là việc thu ngân sách nhà nước đến cuối nhiệm kỳ là 6.500 tỉ đồng, mức này hơi thấp nên nghiên cứu theo hướng tăng thêm. Còn chỉ số sản xuất công nghiệp tăng bình quân mỗi năm từ 21% trở lên, ở mức này là cao nên nghiên cứu nêu chỉ tiêu tăng bình quân của cả nhiệm kỳ... Nhiều đại biểu mong muốn Đảng bộ tỉnh cần quan tâm nhiều hơn đến vấn đề tôn giáo, dân tộc; chính sách an sinh xã hội; thực hiện tốt loại hình dân chủ trực tiếp.

Đối với Dự thảo Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, đại biểu đề xuất, nhiệm kỳ mới, Trung ương cần nghiên cứu, cho ra đời luật về thị trường quyền sử dụng đất để tạo được sự minh bạch trong việc mua bán đất đai, đáp ứng nhu cầu thực tế. Trong phần dự báo trên thế giới, có nhận định những vấn đề toàn cầu, đề cập dịch bệnh, đề nghị bổ sung thêm dự báo ở trong nước. Đối với nội dung văn kiện này, đa phần các đại biểu đóng góp về từ ngữ, thuật ngữ.

Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Triều cho biết, có 14 đại biểu tham gia đóng góp với 78 lượt ý kiến, trong đó, có 16 ý kiến đóng góp về cấu trúc, từ ngữ, thuật ngữ, vị trí, tiêu đề; 8 ý kiến về điều chỉnh một số tiêu chí; 54 ý kiến đã kiến nghị, giải thích, phân tích và khẳng định, đánh giá về kết quả đạt được của văn kiện. Ý kiến đóng góp của các đại biểu sẽ được Văn phòng Đảng ủy Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổng hợp trình Đại hội đại biểu Đảng bộ Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

C.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: