• Xây dựng Đảng

Tiếp tục tạo thêm nhiều cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

21/08/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 21/08/2020 | 06:00

STO - Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức thảo luận, lấy ý kiến góp ý Dự thảo Văn kiện Đại hội XIV của Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã xây dựng kế hoạch tổ chức và triển khai cho các cơ sở đoàn trực thuộc trên tinh thần xây dựng, khách quan, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đối với tiêu đề: “Tăng cường xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh đại đoàn kết, sự năng động, sáng tạo của nhân dân; đẩy mạnh đổi mới toàn diện và đồng bộ; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội; phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân của tỉnh trong nhiệm kỳ cao hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân cả nước”, Tỉnh đoàn thống nhất và cho rằng tiêu đề đã thể hiện sự bao quát những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Đảng bộ trong suốt nhiệm kỳ.

Đoàn viên, thanh niên mong muốn trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ có thêm những cơ chế chính sách mới để hỗ trợ khởi nghiệp. Ảnh: SONG LÊ

Về đánh giá bối cảnh triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, dự thảo báo cáo tập trung nhiều về đánh giá tình hình thế giới và trong nước. Tỉnh đoàn đề nghị cần đánh giá nhận định tình hình trong tỉnh tác động như thế nào đến việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII.

Về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, hầu hết ý kiến đều thống nhất với những đánh giá khái quát về những thành tựu đạt được trên các lĩnh vực, những hạn chế, nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm. Tỉnh đoàn cũng đề xuất trong dự thảo cần bổ sung nội dung thực hiện Kết luận số 11-KL/TU, ngày 20-11-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Đề án “Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội”, làm thước đo để phấn đấu thực hiện hơn nữa trong thời gian tới.

Về “GRDP bình quân đầu người (theo giá hiện hành) đến cuối nhiệm kỳ đạt 75 triệu/đồng/người/năm trở lên”, Tỉnh đoàn cho rằng chỉ tiêu này đề ra là thấp, chưa thể hiện sự chênh lệch nhiều so với chỉ tiêu nhiệm kỳ 2015 - 2020, đề nghị nâng lên; đồng thời, đề nghị hạ chỉ tiêu “Giá trị sản phẩm thu hoạch trên 1ha đất trồng trọt và nuôi trồng thủy sản đến cuối nhiệm kỳ đạt trên 250 triệu đồng/ha”.

Về nhiệm vụ và những giải pháp chủ yếu, Tỉnh đoàn đề nghị bổ sung thêm một số đơn vị huyện bị ảnh hưởng bởi hạn hán, nước mặn xâm nhập, trong đó có Kế Sách vào phần “hệ thống thủy lợi phục vụ sản xuất ở các huyện Thạnh Trị, Mỹ Tú, Châu Thành và TX. Ngã Năm”, vì ở các địa phương đa phần cũng canh tác cây ăn trái, lúa, hoa màu nên việc đầu tư cho hệ thống thủy lợi là rất cần thiết để đủ khả năng chống chịu lại với hạn hán và xâm nhập mặn đang diễn ra ngày càng gay gắt (năm 2020, huyện Kế Sách có khoảng 1.000ha lúa, cây ăn trái, hoa màu bị ảnh hưởng nặng nề). Cần đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản xuất cây trồng, vật nuôi kết hợp với việc phân bổ vốn đầu tư và triển khai đầu tư kịp thời, có hiệu quả. Đối với giải pháp phát triển dịch vụ và du lịch, ngoài việc khai thác tiềm năng du lịch tâm linh, du lịch sinh thái, miệt vườn, đề nghị tỉnh cần bổ sung có giải pháp đối với Khu di tích Căn cứ Tỉnh ủy Sóc Trăng. Bổ sung thêm giải pháp đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm minh các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng; kết hợp có hiệu quả việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Song song với việc triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và đầu tư hệ thống các tuyến đường tỉnh, đường huyện thì cần có giải pháp kiểm tra, giám sát, nghiệm thu, một cách chặt chẽ để các công trình đảm bảo đạt chất lượng, hiệu quả cao hơn.

Đối với giải pháp xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong từng cơ quan, đơn vị, cần bổ sung thêm giải pháp tăng cường đầu tư xây dựng, hoàn chỉnh các thiết chế thể thao, nhất là ở cơ sở. Trong việc triển khai giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, cần chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn, y đức của đội ngũ y, bác sĩ, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, nhất là việc khám bảo hiểm y tế. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn cũng kiến nghị bổ sung thêm giải pháp phát triển tổ chức đảng và đảng viên trong các đơn vị doanh nghiệp, góp phần tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với khu vực kinh tế này đúng theo tinh thần Chỉ thị số 33-CT/TW, ngày 18-3-2019 của Ban Bí thư về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân.

Đồng thời kiến nghị, trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, cần tiếp tục quan tâm tạo nhiều cơ chế hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo; đầu tư xây dựng các sân chơi cho thanh niên và trẻ em ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: