• Xây dựng Đảng

Đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh

Tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với xây dựng khu vực phòng thủ vững mạnh

12/07/2020 11:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 12/07/2020 | 11:00

STO - Đó là ý kiến của đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đóng góp cho nội dung Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo đồng chí Lê Trung Hậu, Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là một công trình khoa học, được bố cục khoa học, nội dung cô đọng, chặt chẽ, văn phong dễ hiểu, sâu sắc, qua đó đã thể hiện rõ bản chất từng vấn đề. Về tiêu đề đại hội đã thể hiện đầy đủ nội dung bao trùm cả về xây dựng Đảng; xây dựng hệ thống chính trị; tập hợp quần chúng; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân; xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong giai đoạn cách mạng mới.

Về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Tỉnh ủy đã đánh giá khá sâu sắc về tính hiệu quả của việc cụ thể hóa nghị quyết của cấp trên, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và cấp ủy các cấp trên tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh… Theo đó, Hội CCB tỉnh đánh giá rất cao sự quan tâm của Tỉnh ủy đối với công tác quốc phòng, an ninh trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội CCB tỉnh. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Bên cạnh những kết quả đạt được, Tỉnh ủy cũng mạnh dạn chỉ ra những mặt hạn chế, yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên tinh thần thẳng thắn và cầu thị. Có thể nói, dự thảo báo cáo chính trị của Tỉnh ủy chính là sự tổng kết thực tiễn trong quá trình tổ chức thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ.

Về mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025, phần nhận định tình hình, nội dung văn kiện đã dự báo, nhận định tình hình quốc tế, khu vực, tình hình trong nước, trong tỉnh và những yếu tố sẽ tác động đến quá trình tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua đó, đề ra mục tiêu và những chỉ tiêu cụ thể cho 5 năm tới mang tính khả thi cao phù hợp với điều kiện, môi trường, khả năng và đặc thù của tỉnh. Những nhiệm vụ, giải pháp và những đột phá chính là những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm nói lên quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.

Với chức năng là một tổ chức chính trị - xã hội, Hội CCB tỉnh và cá nhân tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh, đặc biệt là tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 22-9-2008 của Bộ Chính trị “về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới” và Nghị quyết số 28-NQ/TW 25-10-2013 về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy, quản lý, điều hành của chính quyền, nâng cao năng lực tham mưu của lực lượng vũ trang và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đối với nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ, xác định xây dựng khu vực phòng thủ là một trong những nhiệm vụ trọng yếu trong hoạt động lãnh đạo ở địa phương; tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng - an ninh cho cán bộ, công chức các cấp. Thực hiện tốt sự kết hợp giữa phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường, củng cố quốc phòng trong từng khu vực phòng thủ; đẩy mạnh xây dựng cơ sở xã, phường, thị trấn vững mạnh toàn diện, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc, khu vực trọng điểm về quốc phòng - an ninh, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang địa phương trong khu vực phòng thủ. Đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng các cuộc diễn tập khu vực phòng thủ nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, vai trò lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trong các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, tạo môi trường ổn định để phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. 

Bản thân tôi và cán bộ, hội viên Hội CCB tỉnh tin tưởng và gửi trọn niềm tin cùng sự kỳ vọng vào sự phát triển của tỉnh nhà trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: