• Chính quyền

Mỹ Xuyên hướng về ngày hội lớn

14/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 14/04/2021 | 06:00

STO - Xác định tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, thời gian qua, huyện Mỹ Xuyên đã tập trung chuẩn bị cho công tác bầu cử theo đúng quy trình, kế hoạch, đảm bảo dân chủ và đúng luật để cử tri lựa chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của người dân.

Ngay sau khi có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về việc triển khai bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, UBND huyện Mỹ Xuyên đã thành lập ủy ban bầu cử (UBBC), Huyện ủy quyết định thành lập ban chỉ đạo công tác bầu cử; đồng thời cụ thể hóa các văn bản chỉ đạo và thực hiện các công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử đúng tiến độ, quy trình.

Huyện Mỹ Xuyên đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền cho bầu cử. Ảnh: HẢI HÀ

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên, sau khi tiếp nhận hồ sơ của những người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 do UBBC huyện, xã chuyển đến, đối chiếu với các tiêu chuẩn, yêu cầu cơ cấu, thành phần, số lượng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, xã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ 2. Qua đó có 68 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; trong đó các cơ quan Đảng 12 người, cơ quan nhà nước 20 người, mặt trận và các đoàn thể 8 người, lực lượng vũ trang 2 người, tôn giáo 2 người, đơn vị sự nghiệp 1 người, cơ sở (các xã, thị trấn) 18 người, tổ chức kinh tế 5 người. Riêng cấp xã có 603 người ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn với thành phần cơ quan Đảng 63 người, các cơ quan nhà nước 177 người, mặt trận và các đoàn thể 93 người, tôn giáo 5 người, cơ sở 250 người, tổ chức kinh tế 15 người. Trên cơ sở kết quả hội nghị hiệp thương lần thứ 2, hiện nay MTTQ các cấp trong huyện đã tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú với những người ứng cử. Đồng chí Nguyễn Văn Ngân - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mỹ Xuyên cho biết, dự kiến hội nghị hiệp thương lần 3 sẽ được tổ chức vào ngày 15-4.

Với đặc thù là địa phương có nhiều đồng bào Khmer nên công tác tuyên truyền cho bầu cử được huyện Mỹ Xuyên đặc biệt quan tâm. Hiện nay, công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng bằng việc dán các áp phích, panô, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, loa di động và cả tuyên truyền trực tiếp. Đồng chí Thạch Si Phương - Phó Chủ tịch HĐND huyện Mỹ Xuyên, Chủ tịch UBBC huyện cho biết, nội dung tuyên truyền được thực hiện bằng cả tiếng Việt và tiếng Khmer để các địa phương có đông đồng bào Khmer như: Thạnh Quới, Thạnh Phú, Đại Tâm, Tham Đôn được nắm rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Đặc biệt, nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây sắp đến, huyện sẽ kết hợp tuyên truyền về bầu cử đến đông đảo đồng bào Khmer thông qua những người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc.

Theo đồng chí Thạch Si Phương, để đảm bảo cho công tác bầu cử được diễn ra dân chủ, tiết kiệm và bầu được những đại biểu có đức, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, UBBC huyện đã thành lập các đoàn kiểm tra công tác bầu cử ở các xã, thị trấn để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bầu cử. UBBC huyện cũng chỉ đạo tiểu ban an ninh, trật tự và y tế chú ý những địa bàn trọng điểm cần được bảo vệ chu đáo, đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc chống phá cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá Đảng và Nhà nước. Tăng cường lực lượng xuống địa bàn, cơ sở để hỗ trợ, phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19...

Sự chuẩn bị tích cực và chu đáo của các cấp ủy đảng, chính quyền và UBBC huyện Mỹ Xuyên sẽ là tiền đề quan trọng để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội của toàn dân.

HẢI HÀ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: