• Chính quyền

Châu Thành

Phát huy hiệu quả của hệ thống truyền thanh trong tuyên truyền bầu cử

17/04/2021 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 17/04/2021 | 09:00

STO - Đẩy mạnh tuyên truyền là một trong những hoạt động trọng tâm của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Thời gian qua, các huyện, thị xã, thành phố đã tích cực thông tin các nội dung liên quan đến công tác bầu cử đến mọi tầng lớp nhân dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, trong đó phải kể đến hiệu quả của việc tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là sự kiện chính trị quan trọng đòi hỏi sự tham gia trách nhiệm của toàn dân. Cùng với các kênh thông tin chính thống khác, đài truyền thanh cơ sở trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng sự kiện này.

Phóng viên, phát thanh viên của Đài Truyền thanh huyện Châu Thành đọc bản tin tuyên truyền về bầu cử. Ảnh: THIỆN HẢI

Tại huyện Châu Thành, hiện nay Đài Truyền thanh huyện đã tăng cường tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa cuộc bầu cử, Luật Bầu cử và những thông tin quan trọng khác để cử tri biết và sẵn sàng đến ngày đi bầu cử. Theo đồng chí Võ Thị Giao Linh - Trưởng Đài Truyền thanh huyện Châu Thành, từ đầu tháng 3-2021, đài truyền thanh đã mở mới chuyên mục tiến tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, phát sóng vào ngày thứ năm và chủ nhật hàng tuần. Chương trình thời sự buổi trưa bắt đầu từ 11 giờ đến 11 giờ 20 phút cũng phát sóng nội dung về bầu cử kèm với các thông tin về tình hình xâm nhập mặn, phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, nội dung về bầu cử cũng được lồng ghép vào chương trình tiếng Khmer được phát vào ngày thứ hai, thứ tư, thứ sáu hàng tuần.

Với đặc thù là hệ thống truyền thanh có độ truyền tải thông tin đến phạm vi rộng nên trong lúc làm việc, nhiều người cũng có thể nghe được thông tin phát ra từ hệ thống truyền thanh. Từ đó, nhiều cử tri đã hiểu về quyền và nghĩa vụ đối với sự kiện trọng đại này. Ông Triệu Văn Sơn ở thị trấn Châu Thành cho biết: “Thời gian qua, thông tin về bầu cử được đài truyền thanh phát sóng rất nhiều nên tôi cũng nắm được thời gian của cuộc bầu cử, hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của cử tri. Ngày 23-5 sắp tới, tôi và bà con nông dân sẽ đi bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình”.

Thời gian gần đây, cơ sở vật chất của hệ thống truyền thanh trên địa bàn huyện cũng được quan tâm hỗ trợ đầu tư thiết bị mới, đặc biệt là hệ thống truyền thanh thông minh đang được thị trấn Châu Thành sử dụng. Mô hình này dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến, không cần dây dẫn truyền thanh, gọn nhẹ, thuận lợi cho quản lý nội dung và phát sóng.

Theo đồng chí Châu Thị Chúc - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Châu Thành, hệ thống truyền thanh thông minh đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Nhờ công nghệ hiện đại nên dễ dàng trong điều khiển vận hành thiết bị, thay thế phát thanh viên và góp phần giảm tải công việc cho cán bộ.
Đồng chí Võ Thị Giao Linh cho biết thêm, hiện nay Đài Truyền thanh huyện Châu Thành đang xây dựng các nội dung, tài liệu và chuẩn bị thu chương trình hành động, tiểu sử của ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp để tuyên truyền về bầu cử cho người dân nắm rõ và lựa chọn bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyên vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành đã thống nhất biểu quyết lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện Châu Thành khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 là 52 người. Hiện nay, huyện Châu Thành đang tích cực chuẩn bị những công việc liên quan đến bầu cử để sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân, trong đó công tác tuyên truyền đã và đang được hệ thống truyền thanh cơ sở thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng đối tượng, kịp thời cung cấp những thông tin chính thống phục vụ hiệu quả cho công tác bầu cử tại địa phương.

THIỆN HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: