• Chính quyền

Phát huy quyền lựa chọn đại biểu của cử tri

06/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 06/04/2021 | 06:00

STO - Trong khoảng thời gian từ ngày 24-3 đến ngày 10-4, ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với 13 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (có 1 ứng cử viên ngoài tỉnh); 100 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh; 650 người ứng cử HĐND cấp huyện; 5.191 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Tại các điểm tổ chức hội nghị lấy ý kiến của cử tri có khá đông cử tri đến dự. Cử tri cũng tham gia phát biểu ý kiến đối với từng ứng cử viên dự trên sự đối chiếu với tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND và bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử.

Cử tri tham gia phát biểu ý kiến đối với các ứng cử viên. Ảnh: NGỌC HẢI

Các buổi hội nghị lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên được tổ chức buổi sáng, chiều và tối nhằm đảm bảo thời gian tổ chức phù hợp với công việc của cử tri để cử tri tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó, các điểm tổ chức luôn đảm bảo sức chứa, thuận tiện cho cử tri đến như tại các điểm trường học, ban nhân dân, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng…

Tuy đã bước sang tuổi 70 nhưng ông Nguyễn Văn Ghép, ở Khóm 3, Phường 2 (TP. Sóc Trăng) đến đúng giờ để dự hội nghị lấy ý kiến của cử tri đối với các ứng cử viên. Khi thư ký hội nghị đọc tiểu sử tóm tắt của từng người ứng cử, ông chăm chú lắng nghe. Ông Ghép cho biết: “Tôi nhận thấy các ứng cử viên nhiệm kỳ này đa số tuổi đời còn trẻ, công tác nhiều cơ quan, đơn vị, có trình độ lý luận chính trị, chuyên môn cao. Nhìn chung, các ứng cử viên có đủ phẩm chất, năng lực để trở thành đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND”. Ông Ghép còn chia sẻ, ông thường xuyên đọc báo, xem đài những tin tức liên quan đến bầu cử, cứ đến ngày bầu cử là ông đi sớm và là một trong những cử tri đi bỏ phiếu đầu tiên tại điểm bỏ phiếu.

Để cử tri biết được địa điểm, thời gian tổ chức hội nghị, các cán bộ cơ sở đã tích cực đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để thông báo, mời cử tri đến dự hội nghị. Ông Liêu Đại Dõng – Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận Khóm 3 (Phường 2) thông tin: “Để cử tri tham dự hội nghị đông đủ, tôi đôn đốc các tổ dân phố kết hợp với chi bộ cùng lực lượng đoàn thể đến từng nhà cử tri để thông báo cho cử tri đến dự hội nghị. Cá nhân tôi cũng mong muốn những ứng cử viên khi đắc cử sẽ lắng nghe và là đại diện người dân kiến nghị cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề khó khăn, bức xúc trong dân cũng như có kiến nghị về các chính sách dành cho đội ngũ cán bộ ở cở sở, đảm bảo đời sống để anh em an tâm công tác, phục vụ”.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành, đoàn thể cũng tích cực tuyên truyền, phổ biến các nội dung liên quan đến công tác bầu cử để cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên, nhân dân nắm đầy đủ các thông tin, để cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình, góp phần tổ chức thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Nguyễn Thanh Liêm – Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Khóm 3 (Phường 2, TP. Sóc Trăng) chia sẻ: “Chi hội có 50 hội viên, tại hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú ở khóm có trên 65 cử tri đến dự thì hội viên chi hội có 15 người tham gia. Chi hội cũng phổ biến, thông tin các văn bản về công tác bầu cử để hội viên nắm”.

Việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú là cần thiết, đây được xem là buổi tiếp xúc đầu tiên giữa ứng cử viên và cử tri để cử tri biết thông tin, tiểu sử của người ứng cử, trên cơ sở đó cử tri thể hiện sự tín nhiệm, lựa chọn của mình thông qua hình thức biểu quyết với các ứng viên được giới thiệu bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: