• Chính quyền

Ủy ban Bầu cử tỉnh

Tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử

12/04/2021 09:58 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 12/04/2021 | 09:58

STO - Sáng ngày 12-4, tại hội trường Tỉnh ủy, Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các thành viên ủy ban bầu cử các cấp; ban bầu cử, tổ bầu cử, chuyên viên giúp việc của ủy ban bầu cử các cấp. Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự và phát biểu tại hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu hội trường Tỉnh ủy. Ảnh: NGỌC HẢI

Hội nghị trực tuyến với 122 điểm cầu, thời gian diễn ra hội nghị 1 ngày. Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai, thông tin một số nội dung về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội và y tế trong cuộc bầu cử; hướng dẫn về tổ chức, hoạt động của các tổ chức phụ trách bầu cử và nghiệp vụ công tác tổ chức bầu cử thực hiện trước, trong và sau ngày bầu cử (về nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức phụ trách bầu cử…); hướng dẫn nghiệp vụ chuyên môn về công tác bầu cử (cách kiểm phiếu bầu cử, cách ghi biên bản, việc trang trí tại địa điểm bỏ phiếu…). Cũng tại hội nghị, Ủy ban Bầu cử tỉnh nắm và giải đáp các thắc mắc, những vấn đề khó khăn trong công tác bầu cử của ủy ban bầu cử các cấp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Ủy ban Bầu cử tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến kịp thời các quy định, hướng dẫn của Trung ương về công tác bầu cử. Đồng chí cũng lưu ý, các đại biểu dự hội nghị cần tập trung theo dõi, nghiên cứu, mạnh dạn trao đổi trực tiếp nghiệp vụ về bầu cử, nhất là việc ghi thông tin vào các loại biểu mẫu, biên bản phục vụ cho công tác bầu cử. Trong thời gian diễn ra tập huấn, những vấn đề chưa rõ, còn băn khoăn cần có sự trao đổi để thống nhất trong triển khai thực hiện.

NGỌC HẢI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: