• Agribank Chi nhánh Sóc Trăng

Tiện lợi, an toàn và nhanh chóng khi thanh toán tiền điện qua hệ thống Agribank

  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 25/05/2018 | 06:01

STO - Tiện lợi, giao dịch an toàn và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đi lại cho khách hàng…, đó là những hiệu quả mà dịch vụ thu hộ tiền điện đối với khách hàng là tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn tỉnh vừa được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh tỉnh và Công ty Điện lực Sóc Trăng ký kết thỏa thuận hợp tác vào chiều ngày 22-5-2018.

Thời gian qua, việc thanh toán tiền điện của người dân được thực hiện dưới nhiều hình thức, như khách hàng đến các quầy thu ngân của Công ty Điện lực tỉnh hay điện lực các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn họ cư trú để thanh toán hoặc có nhân viên ngành điện đến nhà thu. Những hình thức giao dịch trên khiến khách hàng mất nhiều thời gian đi lại, ngành điện phải bố trí thêm nhân viên chuyên trách đi thu tiền điện. Thực hiện Kế hoạch số 126/KH-UBND, ngày 23-11-2017 của UBND tỉnh Sóc Trăng về việc triển khai thực hiện Quyết định số 2545/QĐ-TTg, ngày 30-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn tỉnh, Agribank Chi nhánh tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực Sóc Trăng triển khai đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện.

Lãnh đạo Agribank và Công ty Điện lực Sóc Trăng ký kết thỏa thuận hợp tác thu hộ tiền điện.

Theo Giám đốc Công ty Điện lực Sóc Trăng Huỳnh Minh Hải, hiện nay ngành điện cả nước nói chung và tại Công ty Điện lực Sóc Trăng nói riêng đang ngày càng mở rộng các cổng thanh toán tiền điện trực tuyến, ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với nhiều ngân hàng đang hoạt động tại địa phương. Tính đến nay, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã ký kết hợp tác thu hộ tiền điện với 15 ngân hàng; trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, Công ty Điện lực Sóc Trăng cũng đã thực hiện ký kết hợp tác với 10 ngân hàng. Tháng 4-2018 vừa qua, Công ty Điện lực Sóc Trăng đã triển khai thí điểm không thu tiền điện tại nhà khách hàng các khu vực Phường 1 và Phường 2 (TP. Sóc Trăng). Qua quá trình triển khai thí điểm, đơn vị nhận thấy kết quả đạt được khá tốt. Từ đó Công ty Điện lực Sóc Trăng đã kiến nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh có ý kiến đến UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty Điện lực Sóc Trăng tiếp tục mở rộng thí điểm hình thức không thu tiền điện tại nhà khách hàng ở khu vực các phường còn lại trên địa bàn TP. Sóc Trăng và các xã, phường, thị trấn, thị xã - những nơi mà người dân dễ dàng tiếp cận các loại hình dịch vụ thanh toán hiện đại.

Theo Giám đốc Agribank Chi nhánh Sóc Trăng Phan Văn Bá, việc ký kết thỏa thuận này với Công ty Điện lực Sóc Trăng là nhằm thực hiện chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, cung cấp thêm kênh thanh toán cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện. Theo đó, sẽ triển khai cung cấp dịch vụ thanh toán tiền điện tại các phòng giao dịch trực thuộc Agribank Chi nhánh tỉnh. Hình thức thanh toán tiền điện dạng này đã giúp cho khách hàng sử dụng, thanh toán tiền điện tiết kiệm được thời gian đi lại bởi có thể thực hiện chuyển tiền hoặc nộp tiền mặt để thanh toán tiền điện tại bất kỳ điểm giao dịch nào của Agribank. Bên cạnh đó, khách hàng còn có thể ủy quyền cho Agribank trích nợ tài khoản tại Agribank để thanh toán tiền điện mỗi khi nhận được hóa đơn từ Công ty Điện lực.

Trên phạm vi rộng hơn, đối với phương thức này, Agribank phối hợp với các tổng công ty điện lực tạo điều kiện để khách hàng chỉ phải đăng ký dịch vụ với Agribank một lần duy nhất. Mọi hóa đơn tiền điện theo đó sẽ được tự động thanh toán định kỳ. Với đặc tính này, khách hàng không còn phải ghi nhớ ngày cần thanh toán cũng như “tiêu tốn” một khoảng thời gian, chi phí đi lại để nộp tiền điện; không còn lo phải xếp hàng chờ thanh toán tại các điểm thu tiền điện, tránh được trường hợp bị cắt điện vì đóng tiền trễ...

Cùng với đó, Agribank còn mở thêm dịch vụ thanh toán qua các kênh điện tử của Agribank như: Internet Banking, Mobile Banking, Agribank E-Mobile Banking, ATM. Theo đó, khách hàng có thể chủ động thanh toán tiền điện ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào và hạn chế được những bất tiện, rườm rà của cách trả tiền điện truyền thống. Điều đó cho thấy, loại hình dịch vụ trên hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân tìm đến sử dụng và tới đây sẽ trở thành một xu hướng tích cực cho khách hàng bởi tính tiện ích, nhanh chóng và an toàn, mặc dù thời gian đầu, một số khách hàng còn bỡ ngỡ với dịch vụ này. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt đang là mục tiêu lâu dài, là công cụ để tăng cường sự quản lý của Nhà nước.

Việc ký kết thỏa thuận hợp tác thanh toán tiền điện qua ngân hàng là cần thiết và phù hợp với xu thế hiện tại. Với tinh thần cầu thị, ngày càng đổi mới phong cách phục vụ, đặt khách hàng lên vị trí cao nhất, lãnh đạo Agribank và Công ty Điện lực Sóc Trăng mong rằng thông qua hoạt động ký kết hợp tác thu hộ tiền điện này, khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ tốt nhất, nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất và ngày càng được phục vụ tốt hơn nữa.

Quang Bình

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục

Báo Sóc Trăng điện tử
Tổng Biên tập: Đỗ Tấn Hậu
Phó Tổng Biên tập: Nguyễn Thành Nam - Nguyễn Quí Đức - Lý Thành Hưng
Giấy phép xuất bản số: 45/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 23-01-2017. 
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng; 
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: