• Xây dựng Đảng

Vượt khó để có mùa xuân trọn vẹn

13/06/2017 21:32 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/06/2017 | 21:32

Năm Bính Thân - 2016 khép lại! Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta vừa đi qua một năm đầy khó khăn, thử thách trước sự tác động của tình hình khô hạn, xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nặng nề đến phát triển kinh tế - xã hội và đời sống của nhân dân.​

Nhưng với truyền thống cách mạng, trong gian khó, Đảng bộ, quân và nhân dân Sóc Trăng càng thể hiện rõ truyền thống đoàn kết, nêu cao bản lĩnh, kiên cường, sáng tạo, từng bước tháo gỡ khó khăn, thực hiện đồng bộ các giải pháp phấn đấu thực hiện đạt được những thành tựu khá toàn diện trên các lĩnh vực của năm 2016, đồng thời, đánh dấu son quan trọng sau 25 năm tái lập tỉnh (1992-2017). Kinh tế tiếp tục ổn định và duy trì đà tăng trưởng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt, đời sống của nhân dân được nâng lên. Xây dựng nông thôn mới có nhiều khởi sắc. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đẩy mạnh và có chuyển biến tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên cùng với niềm tin của nhân dân được nâng lên... Những thành quả ấy thật đáng trân trọng, tạo cho chúng ta niềm tin, ý chí và động lực mới để vươn lên đạt những thành tựu cao hơn nữa trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Bước sang năm 2017, năm thứ hai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ đặt ra cho toàn Đảng bộ, quân và nhân dân tỉnh nhà hết sức nặng nề, vừa tiếp tục khắc phục khó khăn của năm vừa qua và đối mặt những khó khăn mới khó lường với tâm thế phấn đấu quyết liệt đảm bảo mức tăng trưởng cao hơn năm 2016. Muốn đạt kết quả đó phụ thuộc vào bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết, quyết tâm đột phá của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh ta để đạt được mục tiêu mà Nghị quyết năm 2017 của Tỉnh ủy đề ra, đó là: "Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tập trung phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và du lịch. Thực hiện tốt cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến, kêu gọi đầu tư, huy động các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội. Thực hiện có hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; hỗ trợ, thúc đẩy phát triển doanh nghiệp nông thôn, liên kết sản xuất trong nông nghiệp, hình thành các vùng nông nghiệp chuyên canh quy mô lớn, khép kín; nâng cao đời sống người dân, giảm nghèo bền vững. Phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; cải tạo, nâng cấp các khu, điểm du lịch; đa dạng hóa, nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống nhân dân; giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Củng cố, kiện toàn tổ chức, bộ máy từ tỉnh đến cơ sở; xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh" nhằm tạo nên nền tảng vững chắc đến năm 2020, đưa Sóc Trăng trở thành tỉnh có mức phát triển khá so với các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Từ trong gian khó ta đã vượt qua để chào đón xuân Đinh Dậu - 2017 khá trọn vẹn. Với thành quả thu hái được, với niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và truyền thống đoàn kết, chung sức, chung lòng, trí tuệ, bản lĩnh của Đảng bộ, quân và nhân dân tỉnh nhà, tin chắc rằng Sóc Trăng sẽ đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa, cùng với cả nước làm cho đất nước càng ngày càng xuân.

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: