• Biển đảo quê hương

Biển Đông lại trở thành đề tài bàn luận của nhiều chuyên gia quốc tế

09/11/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 09/11/2018 | 06:00

Với chủ đề: “Hợp tác vì An ninh và Phát triển khu vực”, Hội thảo Khoa học Quốc tế Biển Đông lần thứ 10 khai mạc sáng nay (8-11) tại thành phố Đà Nẵng.

Hội thảo do Học viện Ngoại giao Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông và Hội Luật gia Việt Nam phối hợp tổ chức. Gần 300 đại biểu là quan chức cấp cao, nhà quản lý kinh doanh, chuyên gia, học giả và nhà ngoại giao tham dự Hội thảo.

Các đại biểu tham dự Hội thảo Quốc tế về biển Đông.

Trong 2 ngày diễn ra hội thảo với 8 phiên thảo luận, các diễn giả tập trung đánh giá về những chuyển biến ở Biển Đông trong một thập kỷ qua như: tầm quan trọng của Biển Đông đối với tương lai, tình hình Biển Đông hiện nay trong quan hệ giữa các bên có liên quan, yêu sách của các bên tranh chấp trong một thập kỷ qua, những thay đổi trong quan điểm và chính sách của các cường quốc đối với Biển Đông, những thay đổi trong cán cân quyền lực và đánh giá những rủi ro có thể dẫn đến xung đột vũ trang ở Biển Đông...

Đại biểu trao đổi tại hội thảo.

Tại hội thảo, Phó Giáo sư- Tiến sĩ Nguyễn Vũ Tùng, Giám đốc Học viện Ngoại giao Việt Nam cho rằng, vấn đề Biển Đông trở thành chủ đề chính của các nước trong hoạch định chính sách. Những nỗ lực của khu vực và quốc tế để làm cho tình hình Biển Đông giảm căng thẳng, hướng tới những giải pháp hòa bình, đảm bảo an ninh, phát triển hợp tác của Biển Đông vẫn chưa đạt được như mong muốn.  
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Vũ Tùng cho rằng, những khuyến nghị đưa ra tại các hội nghị vẫn chưa làm tình hình Biển Đông dịu đi.

"Với tư cách là các chuyên gia có thể tích cực đưa ra các khuyến nghị xác đáng giúp Chính phủ các nước liên quan phối hợp hành động, cải thiện môi trường an ninh phát triển chung, nhất là tiếp tục để xuất các biện pháp xây dựng, củng cố và tận dụng các cơ chế an ninh của khu vực trong việc quản lý tranh chấp và giải quyết hòa bình các vấn đề phức tạp Biển Đông", ông Tùng nhấn mạnh .

Đình Thiệu/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: