• Biển đảo quê hương

Quân khu 9

Diễn tập tác chiến phòng ngự bờ biển

27/09/2019 17:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 27/09/2019 | 17:01

STO - Ngày 27-9, tại trường bắn Vĩnh Châu, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 chỉ đạo Sư đoàn 330 tổ chức diễn tập thực binh với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự bờ biển” được tăng cường binh khí kỹ thuật của cấp trên, có sự tham gia của lực lượng vũ trang tỉnh Cà Mau.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại tá Trần Văn Lâu - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã đến dự và tham quan phần thực binh.

Đồng chí Lâm Văn Mẫn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 9 tặng bằng khen cho các tập thể.

Trong diễn tập, Trung đoàn Bộ binh 20, Sư đoàn 330 đã phối hợp linh hoạt, vận dụng các hình thức tác chiến, hiệp đồng chặt chẽ với pháo binh của Quân khu 9, lực lượng vũ trang tỉnh Cà Mau xử lý hiệu quả các tình huống nhằm đảm bảo tiêu diệt địch trước tiền duyên phòng ngự và đánh địch đột nhập. Các nội dung diễn tập đúng ý định, đạt mục đích, yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Qua diễn tập đã nâng cao trình độ chỉ huy, hiệp đồng, phối hợp chiến đấu giữa các lực lượng cấp trên chi viện và địa phương trong tác chiến phòng ngự bờ biển. Đồng thời, rèn luyện bản lĩnh chiến đấu cho bộ đội, nâng cao khả năng sử dụng vũ khí trang bị hiện có trong biên chế và các loại trang bị được nghiên cứu cải tiến đưa vào áp dụng như: tổ hợp pháo 85mm, 76mm, pháo phòng không 37mm-2 và pháo 105mm, súng PKMS lên xe M548 có khả năng di chuyển linh hoạt, phù hợp với địa hình ven biển có nền địa chất yếu. Từ đó, nâng cao tính cơ động của vũ khí trong quá trình chiến đấu, góp phần nâng cao tiềm lực quốc phòng của Quân khu 9.

Kết thúc diễn tập, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tặng bằng khen cho 12 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập năm 2019.

Thanh Nam

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: