• Biển đảo quê hương

Hội nghị tập huấn cung cấp thông tin về biển, đảo

16/06/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 16/06/2017 | 06:00

STO - Ngày 14-6, tại TP. Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị tập huấn, cung cấp thông tin về biển, đảo gắn với ngư nghiệp, ngư trường, ngư dân.

Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh, cùng đại diện các bộ, ngành; các sở, ban ngành và phóng viên, biên tập viên báo, đài phát thanh truyền hình 28 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có biển đến tham dự.

Quang cảnh hội nghị tập huấn

Trong những năm qua, bà con ngư dân đã và đang tích cực “vươn khơi, bám biển”, góp phần phát triển kinh tế biển cùng với các lực lượng chức năng khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc Việt Nam. Tuy nhiên, hiện nay nhiều tàu cá Việt Nam vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản... đặc biệt tình trạng vi phạm vùng biển nước ngoài, khai thác hải sản trái phép ngày càng gia tăng. Những vi phạm này đã tác động tiêu cực tới các nguồn tài nguyên biển, đe dọa tài sản và tính mạng của ngư dân; đồng thời làm ảnh hưởng đến quan hệ đối ngoại, uy tín, vị thế của Việt Nam trong khu vực và bạn bè quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo viên đến từ Cục Lãnh sự, Ủy ban Biên giới quốc gia (Bộ Ngoại giao), Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (Bộ Quốc phòng), Bộ Công an báo cáo chuyên đề các nội dung, về: tình hình an ninh, trật tự, an toàn trên biển, vấn đề bảo hộ công dân ở nước ngoài... qua đó, các báo cáo viên đã trao đổi những kinh nghiệm trong sản xuất thủy sản, hoạt động tuyên truyền gắn với ngư trường, ngư nghiệp, ngư dân của các địa phương.

Đồng chí Phạm Văn Linh cho biết: “Những thông tin, kiến thức trình bày tại hội nghị đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền biển, đảo ở địa phương. Qua đó, sẽ tích cực động viên, cổ vũ ngư dân tiếp tục vươn khơi an toàn, khai thác hiệu quả nguồn lợi thủy sản trong vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, phát triển kinh tế thủy sản, bảo vệ quyền lợi chính đáng và chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông; đồng thời hạn chế, giảm thiểu việc ngư dân vi phạm các quy định pháp luật trong và ngoài nước”.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: