• Biển đảo quê hương

Kiểm tra, tuần tra các tàu thuyền khai thác thủy sản

28/09/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 28/09/2019 | 06:00

STO - Ngày 27-9, Chi cục Thủy sản thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành bao gồm các đơn vị liên quan tổ chức việc kiểm soát các tàu, thuyền trong và ngoài tỉnh đánh bắt, khai thác thủy sản tại vùng biển địa bàn huyện Trần Đề.

Thông qua chuyến thanh tra, kiểm tra này, đoàn đã kiểm soát 1 tàu đánh bắt thủy sản ngoài tỉnh đang hoạt động đánh bắt tại vùng biển huyện Trần Đề. Qua kiểm tra, chủ tàu cá không xuất trình được giấy tờ chủ sở hữu tàu tại thời điểm kiểm tra, giấy đăng kiểm tàu cũng như trên tàu không có gắn thiết bị hành trình. Với các lỗi vi phạm trên, đoàn đã lập biên bản gửi đến chủ tàu; nhắc nhở chủ tàu phải trang bị đầy đủ áo phao cho từng thành viên trên tàu, thay thế các áo phao đã cũ nhằm đảm bảo áo phao cần thiết bảo vệ thuyền viên đang hoạt động trên tàu.

Đoàn thanh tra, kiểm tra chuyên ngành kiểm tra tàu cá ngoài tỉnh mắc các lỗi vi phạm về khai thác thủy sản. Ảnh: Thúy Liễu

Ngoài ra, đoàn cũng tiến hành kiểm tra 2 thuyền đánh bắt thủy sản gần bờ của người dân ở huyện Cù Lao Dung và Trần Đề. Sau kiểm tra và nghe trình bày của ngư dân, đoàn đã nhắc nhở các chủ tàu cần phải khắc phục các lỗi vi phạm.

Thông qua việc thanh tra, kiểm tra nhằm ngăn chặn việc khai thác thủy sản bất hợp pháp; thực hiện công tác tuần tra ven biển theo kế hoạch hàng năm của ngành thủy sản...

Thúy Liễu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: