• Biển đảo quê hương

Nhà tình nghĩa làm ấm lòng dân xứ biển

24/11/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 24/11/2020 | 06:00

STO - Không bao lâu nữa căn nhà tình nghĩa do cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng vận động và góp công xây dựng cho gia đình bà Trần Thị Hồng, ở ấp Đại Bái, xã Lạc Hòa (Vĩnh Châu) sẽ hoàn thành. Nhìn cách chăm chút cho từng công đoạn, mới thấy được sự ấm áp, nghĩa tình của những người lính mang quân hàm xanh dành cho bà con nơi xứ biển.

Chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải giúp công lao động xây nhà cho gia đình bà Trần Thị Hồng. Ảnh: SONG LÊ

Theo thượng úy Sóc Đúng - Phó Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, bà Trần Thị Hồng năm nay đã 76 tuổi, là hộ có hoàn cảnh khó khăn, các con đã lập gia đình nhưng đa số đều nghèo nên phải rời quê đi làm ăn xa. Căn nhà xuống cấp đến mức mùa mưa bão bà không dám ở, phải sang nhà hàng xóm lánh tạm vì không biết nó sẽ “bay theo gió” lúc nào.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, hưởng ứng phong trào “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng đã vận động từ lớp Cao cấp lý luận chính trị B68-ST hỗ trợ 55 triệu đồng để giúp gia đình bà Hồng xây dựng ngôi nhà kiên cố, góp phần ổn định cuộc sống. Ngoài ra, sau khi khởi công, hàng ngày lãnh đạo Đồn Biên phòng Vĩnh Hải còn cử cán bộ, chiến sĩ xuống giúp đỡ gia đình xây dựng đến khi hoàn thiện. Căn nhà được khởi công vào đầu tháng 11 trong niềm vui của gia đình và những người xung quanh.

Hiện nay, căn nhà đã hoàn thành công đoạn làm nền, xây tường, chỉ còn tô và làm mặt trước là hoàn thiện. Ngoài 2 người thợ chính, còn có con trai bà Hồng và 4 chiến sĩ của Đồn Biên phòng Vĩnh Hải được cử xuống phụ làm nhà. Bà Hồng cho biết: “Trước đây một mình bà ở thì sao cũng được nhưng giờ phải chăm thêm 2 cháu nội vì cha mẹ ly hôn, cha nó gởi lại để đi làm xa, mấy nay cũng về phụ. Mấy chú ở đồn biên phòng đối với tôi đã hết lòng rồi, không những hỗ trợ tiền còn cử cán bộ, chiến sĩ xuống phụ làm để gia đình bớt tốn chi phí. Tôi thật sự rất biết ơn các chú”.

Bên cạnh đó, trong năm 2019, nhận nguồn vốn ủy thác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng, lãnh đạo Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã vận động tăng nguồn quỹ thêm 30% để xây dựng 4 căn nhà đại đoàn kết cho 4 hộ có hoàn cảnh khó khăn gồm: Thạch Thị Sươl, Trịnh Thị Thanh Thủy (xã Vĩnh Hải), Ngô Thị Liễu, Võ Văn Nam (xã Lạc Hòa). Ngoài ra, còn cử cán bộ, chiến sĩ giúp ngày công lao động để tiết kiệm chi phí và đẩy nhanh tiến độ hoàn thành kịp đón năm mới.

Thượng tá Nguyễn Trung Chính – Chính trị viên, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng nhấn mạnh: “Dù còn nhiều khó khăn khi đóng quân trên địa bàn xa xôi, nhưng mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn phấn đấu bám dân, bám địa bàn để hoàn thành nhiệm vụ, xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới. Đồng thời, luôn phát huy truyền thống gắn kết nghĩa tình quân dân bằng cách làm thiết thực, hiệu quả, sâu sát với nhân dân nơi vùng biên giới biển”.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: