• Biển đảo quê hương

Nhiều hoạt động thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ven biển

21/02/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/02/2019 | 06:00

STO - Dự án Quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên vùng ven biển tỉnh Sóc Trăng (GIZ - CZM) được thực hiện tại 3 huyện ven biển, gồm: Cù Lao Dung, Trần Đề và TX. Vĩnh Châu. Các hoạt động của dự án chủ yếu xây dựng năng lực cho cán bộ, chính quyền địa phương và nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, bảo vệ tổng hợp vùng ven biển cho các bên liên quan.

Mô hình đồng quản lý rừng đem lại hiệu quả cao trong việc bảo vệ rừng ngập mặn.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, bằng cách tiếp cận để thích ứng với biến đổi khí hậu, dự án đã trồng và khôi phục rừng ngập mặn có sự tham gia của cộng đồng địa phương, nâng cao nhận thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường. Ngoài ra, các mô hình đồng quản lý rừng ở các huyện ven biển đã giúp nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ rừng ngập mặn, chia sẻ với chính quyền địa phương trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ bờ biển; nhờ đó tài nguyên thiên nhiên dưới tán rừng được bảo tồn và phát triển, người dân khai thác, đánh bắt hải sản dưới tán rừng có thu nhập ổn định hơn và cải thiện được sinh kế.

Cùng với các hoạt động trên, dự án cũng hỗ trợ đào tạo nghề cho người dân đồng quản lý về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, đặc biệt quan tâm đến việc đào tạo nghề cho phụ nữ. Một trong những hoạt động đem lại hiệu quả cao khác là xây dựng hàng rào chắn sóng và chống xói lở tại một số điểm xói lở ven biển TX. Vĩnh Châu. Theo đánh giá của ngành chuyên môn, mô hình này khắc phục được xói lở, rừng được tái sinh phủ xanh vùng xói lở và bảo vệ được đê biển, giúp cho đời sống và hoạt động sản xuất hoa màu của người dân sống sau đê được ổn định và phát triển.

Thiện Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: