• Biển đảo quê hương

Quyết tâm xây dựng khu vực biên giới vững mạnh

03/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 03/03/2018 | 06:00

STO - Với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề, tình hình kinh tế - xã hội vùng ven biển có nhiều khởi sắc, đời sống người dân ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Đạt kết quả trên có sự đóng góp của Đồn Biên phòng Bãi Giá, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa Bộ đội Biên phòng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Theo trung tá Đặng Hoài Phương - Chính trị viên Đồn Biên phòng Bãi Giá, thời gian qua, đồn biên phòng đã phối hợp với các phòng, ban ngành, đoàn thể của huyện Trần Đề, một số xã khu vực biên giới biển của huyện tăng cường công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Quân y Đồn Biên phòng Bãi Giá khám bệnh cho người nghèo, neo đơn trên địa bàn xã Trung Bình. Ảnh: Văn Long

Năm 2017, Đồn Biên phòng Bãi Giá đã tổ chức được nhiều cuộc tuyên truyền cho đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham dự; đồng thời, duy trì hoạt động có chất lượng 19 tổ hợp tác đánh bắt thủy sản và bến bãi an toàn, 1 đội tàu gồm 16 chiếc tham gia cứu hộ, cứu nạn, xây dựng 2 địa bàn ấp điểm về giảm tội phạm.

Đồn đã phối hợp với các ban ngành huyện Trần Đề nhận đỡ đầu một hộ gia đình nghèo, neo đơn, mỗi tháng cấp 10kg gạo từ việc trích khẩu phần ăn hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ; nhận đỡ đầu 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, mỗi em 500.000 đồng/tháng; lao động giúp dân 197 ngày công. Phối hợp với các lực lượng và nhân dân làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn. Qua đó, đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn thành công 9 phương tiện, có 24 người, trong đó có 1 phương tiện và 3 thuyền viên là người Indonesia… Từ đó, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân tích cực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở của địa phương vững mạnh và cũng chính là xây dựng nền biên phòng toàn dân gắn với nền quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bãi Giá giúp dân dựng nhà. Ảnh: Văn Long

Năm 2018, Đồn Biên phòng Bãi Giá tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nêu cao ý thức cảnh giác cách mạng, tích cực rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật của Nhà nước. Ngoài ra, Đồn Biên phòng sẽ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển; tăng cường công tác nắm tình hình, quản lý các loại đối tượng, phát hiện kịp thời mọi di chuyển, biến động, nhất là số đối tượng có nghi vấn vượt biển, đối tượng có dấu hiệu xâm phạm an ninh quốc gia. 

Tiếp tục bổ sung, điều chỉnh các văn kiện tác chiến, xây dựng các kế hoạch đảm bảo chiến đấu tại khu sơ tán. Phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương; tăng cường công tác quản lý các phương tiện, tàu thuyền hoạt động trên biển phục vụ công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn trên biển. Phối hợp với các lực lượng công an, quân sự xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, tấn công, truy quét các loại tội phạm, bảo vệ an toàn địa bàn, mục tiêu khu vực biên giới biển; tổ chức huấn luyện theo kế hoạch đã được Bộ Chỉ huy duyệt, tập trung huấn luyện những mặt còn yếu, thiếu; tiếp tục phát huy công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống bộ đội, lao động, xây dựng đơn vị, vệ sinh doanh trại, chăm sóc cây cảnh, tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Đừng - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Bãi Giá cho biết thêm: “Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Trần Đề, tình hình kinh tế - xã hội vùng ven biển có nhiều khởi sắc, đời sống người dân ngày càng được nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Thế nhưng, do tính chất đặc thù của địa bàn biên giới là vùng sâu, vùng xa, có đông đồng bào dân tộc sinh sống, đời sống kinh tế - xã hội của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn, tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội có lúc còn diễn biến khá phức tạp, vì vậy, để xây dựng khu vực biên giới biển vững mạnh cần phải phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị”.

Trong thời gian tới, ngoài làm tốt công tác của cấp trên giao, Đồn Biên phòng Bãi Giá sẽ tiếp tục phối hợp tốt với các ngành, đoàn thể của huyện Trần Đề tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt hơn nữa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đ.P

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: