• Biển đảo quê hương

Tặng khẩu trang và quà cho bà con Khmer nghèo khu vực biên giới biển nhân dịp Tết Chôl Chnăm Thmây

16/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 16/04/2020 | 06:00

STO - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, ngày 15-4, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng đã đến thăm, chúc tết và tặng quà cho các chùa Khmer và bà con Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Vĩnh Hải, xã Lạc Hòa (TX. Vĩnh Châu) giúp bà con đón tết cổ truyền ấm cúng bên gia đình.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đến thăm hỏi, tặng quà cho bà con Khmer nghèo trên địa bàn xã Vĩnh Hải nhân dịp tết.

Tại mỗi nơi đến, cán bộ Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã gửi lời thăm hỏi sức khỏe, chúc mừng các đại đức, sư sãi cùng bà con Khmer trên địa bàn đón tết thật vui tươi, an toàn, hạnh phúc và cũng mong muốn các đại đức, sư sãi tiếp tục là cầu nối tuyên truyền, vận động bà con phật tử vui tết nhưng không quên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, nhất là hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Dịp này, Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã trao tặng 500 chiếc khẩu trang cho các chùa trên địa bàn và tặng 20 phần quà gồm: gạo, mì và các nhu yếu phẩm cần thiết, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho bà con Khmer có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người già neo đơn; đồng thời kiểm tra thân nhiệt, tuyên truyền bà con về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn cách rửa tay và đeo khẩu trang đúng cách, tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây với quy mô nhỏ, chủ yếu trong phạm vi gia đình, không tổ chức tiệc tùng, liên hoan linh đình và không tham gia các nghi lễ tại chùa.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: