• Biển đảo quê hương

Triển lãm bản đồ, trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa tại Bắc Cạn

24/07/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Nhân Dân điện tử
  • Thứ Ba, 24/07/2018 | 06:00

Trong ba ngày, từ 23 đến 25-7, tỉnh Bắc Cạn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại huyện Bạch Thông.

Các cựu chiến binh huyện Bạch Thông xem thư tịch cổ trưng bày tại triển lãm.

Triển lãm trưng bày hơn 100 tư liệu liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX; các bản đồ và các atlas liên quan đến chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; hình ảnh tư liệu về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam qua các thời kỳ; hiện vật và hình ảnh về công cuộc thực thi chủ quyền và đấu tranh “Bảo vệ chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa”; hình ảnh về đời sống, sinh hoạt của quân và dân ở huyện đảo Trường Sa.

Các em học sinh xem ảnh trưng bày tại triển lãm.

Thông qua triển lãm, trưng bày, góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, nhân dân tỉnh Bắc Cạn về các bằng chứng pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam, nâng cao tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của cán bộ và nhân dân trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tuân thủ pháp luật Việt Nam, pháp luật quốc tế.

Đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về vị trí, tầm quan trọng và sự cần thiết phải tổ chức, quản lý việc khai thác, sử dụng tài nguyên biển một cách hiệu quả, bền vững. Đây là hoạt động thiết thực của tỉnh kỷ niệm 70 năm trận công đồn Phủ Thông, huyện Bạch Thông, là trận đánh công kiên bằng hỏa lực, quy mô cấp tiểu đoàn đầu tiên của quân đội ta (25-7-1948 - 25-7-2018) và 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2018).

Thời gian tới, Bắc Cạn tiếp tục tổ chức luân phiên triển lãm tại các huyện còn lại.

Tuấn Sơn/Báo Nhân Dân

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: