• Biển đảo quê hương

Trung tá Trương Minh Hùng - nói đi đôi với làm

07/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/10/2020 | 06:00

STO - Trung tá Trương Minh Hùng từng công tác ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng có lẽ từ “cái duyên ăn nói” mà anh giữ thâm niên lâu nhất với nhiệm vụ là Chính trị viên phó, rồi Chính trị viên ở Đồn Biên phòng Vĩnh Hải, BĐBP Sóc Trăng. Đầu năm 2020, anh được luân chuyển công tác về Đồn Biên phòng Trung Bình cũng với vai trò Chính trị viên.

Điển hình trong giai đoạn 2015 - 2020, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, trung tá Trương Minh Hùng đã xây dựng cho mình kế hoạch thực hiện cụ thể, gắn với nhiệm vụ tại đơn vị và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhận được nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh BĐBP. Theo kinh nghiệm mà anh chia sẻ, để thực hiện được, bản thân phải luôn tự học, tự rèn theo phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt”. Đề cao tính tự giác, tự soi, tự sửa, khắc phục hạn chế, khuyết điểm, nghiêm chỉnh chấp hành Quy định về những điều đảng viên không được làm, Quy định về trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu. Xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng, không có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, đoàn kết với đồng đội để cùng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trung tá Trương Minh Hùng (ngồi bên phải) thăm hỏi người già neo đơn. Ảnh: SONG LÊ

Ngoài công việc ở đơn vị, anh còn tranh thủ thời gian xuống địa bàn nắm tình hình, nhất là nơi có đông đồng bào Khmer sinh sống còn nhiều khó khăn để nghiên cứu xây dựng những mô hình phát triển kinh tế phù hợp. Đồng thời, tuyên truyền, giải thích những vấn đề người dân chưa hiểu đối với chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tránh tình trạng bị các thế lực thù địch lợi dụng để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ tình hình thực tế, trung tá Hùng đề xuất, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ học thêm tiếng Khmer để thuận tiện trong giao tiếp, trao đổi thông tin với đồng bào dân tộc, tăng cường tình quân - dân và tham gia phát triển kinh tế trong đồng bào Khmer.

Nhờ sâu sát cơ sở, bám nắm địa bàn, anh đã xây dựng chương trình hành động của đơn vị sát thực tế, nhất là đặc thù địa bàn đồng bào dân tộc thiểu số. Trong mỗi dịp Tết Nguyên đán hoặc lễ, tết của đồng bào Khmer, trung tá Hùng đều tranh thủ các nguồn vận động để tặng quà cho bà con nghèo nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào khu vực biên giới biển, như trực tiếp vận động khám, chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho gần 3.000 lượt người, tặng trên 6 tấn gạo, 1.000 phần quà trị giá khoảng 300 triệu đồng. Vận động cán bộ, chiến sĩ đơn vị thực hiện mô hình “Hũ gạo tình thương”, chương trình “Nâng bước em đến trường”, nhận chăm sóc, hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 500.000 đồng cho 2 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trợ cấp thường xuyên cho 4 người già neo đơn ở xã Lạc Hòa và Vĩnh Hải. Bên cạnh đó, anh còn chủ động vận động các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ công tác an sinh xã hội như sửa chữa nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đại đoàn kết, cầu, đường, trồng rừng phòng hộ, vệ sinh môi trường... Từ đó, góp phần giáo dục ý thức cần, kiệm, tình yêu thương, chia sẻ vì cộng đồng của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Cùng với đơn vị đấu tranh phòng, chống tội phạm, trung tá Hùng chủ động phối hợp với chỉ huy đồn tăng cường chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động để bà con ý thức được trách nhiệm việc tố giác tội phạm, phòng, chống các tệ nạn xã hội. Tham mưu địa phương giải quyết 10 vụ xây cất nơi thờ tự, truyền đạo trái pháp luật; phối hợp và đấu tranh thành công 4 kế hoạch nghiệp vụ, bắt 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng ma túy, triệt phá 12 điểm trồng cây cần sa…

Trung tá Trương Minh Hùng chia sẻ tâm huyết qua những năm gắn bó cùng nhân dân vùng biên: “Hiện tại yêu cầu bảo vệ, gìn giữ chủ quyền biên giới quốc gia đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ biên phòng cần phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn cảnh giác, mưu trí, dũng cảm, không quản ngại gian khổ. Không ngừng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên, nhất là tư duy đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Đối với bản thân tôi, dù công tác địa bàn nào, tôi vẫn như thế, vẫn “nói đi đôi với làm”, đúng “chất” của người lính mang quân hàm xanh, vẫn cống hiến hết mình vì bình yên của nhân dân biên giới biển”.

SONG LÊ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: