• Biển đảo quê hương

BĐBP Sóc Trăng

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến nhân dân khu vực biên giới biển

08/04/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 08/04/2020 | 06:00

STO - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 7-4, các đồn biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP Sóc Trăng tổ chức tuyên truyền, cấp phát khẩu trang miễn phí cho đồng bào Khmer trên khu vực biên giới biển.

Theo đó Đồn Biên phòng Lai Hòa, BĐBP tỉnh đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội LHPN xã Lai Hòa tổ chức cấp phát 500 chiếc khẩu trang miễn phí và hơn 1.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 cho đồng bào Khmer ấp Xung Thum A, xã Lai Hòa (TX. Vĩnh Châu), đồng thời thông tin đến bà con về tình hình và diễn biến của dịch bệnh, cũng như cách nhận biết và phát hiện bệnh, cách đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, đồng thời nhắc nhở bà con hạn chế đi đến nơi đông người, không ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết và đeo khẩu trang khi ra đường, vệ sinh mũi, họng hàng ngày, khi có các dấu hiệu bị sốt, ho cần thông báo ngay cho cơ sở y tế để được hướng dẫn, khám và xử lý kịp thời...

Quân y Đồn Biên phòng An Thạnh 3, BĐBP Sóc Trăng kiểm tra thân nhiệt cho người dân tại bến phà An Thạnh Nam (Cù Lao Dung).

Đồn Biên phòng Vĩnh Hải đã cử các đội công tác đến các nhà chùa trên địa bàn tổ chức tuyên truyền Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 03 của Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời cấp phát 550 khẩu trang miễn phí cho các sư, phật tử trên địa bàn. Đặc biệt vận động nhà chùa không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp tết cổ truyền của đồng bào và tuyên truyền, vận động đồng bào Khmer tổ chức các hoạt động đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây trong phạm vi gia đình, không tổ chức tiệc tùng linh đình, không tham gia các nghi lễ tại chùa... khi có thân nhân từ các địa phương khác trở về hoặc người lạ đến nơi cư trú phải kịp thời báo với chính quyền địa phương và BĐBP.

Cùng ngày, Đồn Biên phòng An Thạnh 3, BĐBP Sóc Trăng phối hợp với Công an huyện Cù Lao Dung, các tổ chức đoàn thể, y tế địa phương tổ chức kiểm tra thân nhiệt kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền và cấp phát 200 chiếc khẩu trang và 100 chai nước rửa tay sát khuẩn phòng chống dịch Covid-19 cho bà con tại khu vực chợ và bến phà An Thạnh Nam.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: