• Biển đảo quê hương

UBND TX. Vĩnh Châu sơ kết 10 năm “Ngày Biên phòng toàn dân”

23/08/2018 14:15 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 23/08/2018 | 14:15

STO - Ngày 23-8, UBND TX. Vĩnh Châu đã tổ chức Hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2009 - 2019. Dự và chỉ đạo hội nghị có đại tá Nguyễn Quốc Cường - Chính ủy BĐBP tỉnh. Chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Hoàng Thắng - Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu.

Trong 10 năm qua, TX. Vĩnh Châu đã tổ chức tốt việc thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân. Các xã, phường ở khu vực biên giới biển thường xuyên phối hợp với các đồn biên phòng đóng trên địa bàn tổ chức quán triệt đến cán bộ, đảng viên và nhân dân về ý nghĩa của Ngày Biên phòng toàn dân.

Đồng chí Lâm Sách - Chủ tịch HĐND TX. Vĩnh Châu trao giấy khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2009 - 2019.

UBND thị xã đã chỉ đạo cho các đồn biên phòng triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng, quản lý và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển. Theo đó, các lực lượng đã đấu tranh có hiệu quả 4 chuyên án, bắt giữ 6 đối tượng có hành vi tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy; triệt phá 13 tụ điểm trồng cây cần sa trái phép; xử phạt vi phạm hành chính 792 đối tượng với số tiền trên 700 triệu đồng...

Các đồn biên phòng phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 907 cuộc, có trên 36.000 lượt người dân tham dự. Đặc biệt, thực hiện Chỉ thị 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”. Đến nay, đã có trên 5.000 cá nhân và trên 2.000 hộ gia đình đăng ký tham gia thực hiện phong trào, các đồn biên phòng đã phối hợp với chính quyền địa phương cụ thể hóa bằng các phong trào: “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, biển, đảo”; “Tổ tự quản an ninh, trật tự khu vực biên giới biển”; xây dựng nông thôn mới gắn với việc thực hiện 5 nội dung Ngày Biên phòng toàn dân; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Ngoài ra còn tổ chức cứu hộ, cứu nạn thành công 16 phương tiện và 46 ngư dân gặp nạn trên biển vào bờ an toàn.

Các đồn biên phòng còn phối hợp với chính quyền và các đoàn thể ở địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình như: nâng bước em tới trường, nhận đỡ đầu 28 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện các mô hình xóa đói giảm nghèo, trong đó ưu tiên các nguồn lực để hỗ trợ phát triển sản xuất với các mô hình như nuôi dê, bò tập trung, xây dựng nhà ở, hỗ trợ người dân vay vốn tín chấp phát triển kinh tế hộ gia đình... Qua đó, đã góp phần nâng cao đời sống cho người dân, xây dựng bộ mặt nông thôn vùng ven biển ngày càng khởi sắc, giữ vững ổn định chính trị, thực hiện thắng lợi các mục tiêu về kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn.

Ghi nhận những kết quả đã đạt được, dịp này Chủ tịch UBND TX. Vĩnh Châu đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 24 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân, giai đoạn 2009 - 2019.

Văn Long

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: