• Biển đảo quê hương

Việt Nam bác bỏ tuyên bố sai trái của Trung Quốc về bãi Tư Chính

04/10/2019 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo điện tử VOV
  • Thứ Sáu, 04/10/2019 | 06:01

Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp bằng các biện pháp mà luật pháp quốc tế cho phép.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cập nhật tình hình liên quan đến hoạt động sai trái của tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc, xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trong cuộc họp báo thường kỳ chiều 3-10 cho biết:

"Theo cơ quan chức năng của Việt Nam, nhóm tàu Hải Dương 8 của Trung Quốc lại tiếp tục mở rộng hoạt động tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam được xác định phù hợp với các quy định của Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển 1982 mà Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên”.

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Việt Nam kiên quyết phản đối hành động này và đã có giao thiệp với Trung Quốc. Việt Nam một lần nữa yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay vi phạm và rút ngay toàn bộ nhóm tàu trên ra khỏi vùng biển Việt Nam, không để xảy ra vi phạm tương tự. Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền và các quyền lợi hợp pháp bằng các biện pháp mà luật pháp quốc tế cho phép".

Cũng trong cuộc họp báo, bà Lê Thị Thu Hằng đã bác bỏ tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng, trong đó cho rằng "bãi Tư Chính là của Trung Quốc và yêu cầu Việt Nam dừng khai thác dầu khí".

"Việt Nam khẳng định khu vực mà Trung Quốc gọi là bãi Vạn An là khu vực hoàn toàn nằm trong vùng đặc quyền và thềm lục địa của Việt Nam được xác định từ những thực thể đất liền, phù hợp với Công ước Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (UNCLOS 1982), hoàn toàn không phải là khu vực có tranh chấp hay chồng lấn. UNCLOS 1982 cũng như thực tiễn xét xử trong thời gian qua đã khẳng định rõ điều này", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Hùng Cường/VOV.VN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: