• Chính quyền

Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh

100% dịch vụ công trực tuyến của Sở Xây dựng được thực hiện ở mức độ 3

18/08/2020 14:16 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 18/08/2020 | 14:16

STO - Ngày 18-8, đồng chí Huỳnh Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Nội vụ dẫn đầu Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tỉnh đã đến kiểm tra tình hình triển khai thực hiện công tác CCHC của Sở Xây dựng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Minh Hoàng - Giám đốc Sở Xây dựng cùng lãnh đạo các đơn vị, phòng chuyên môn thuộc Sở.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra toàn diện các nhiệm vụ CCHC gồm: công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện và tuyên truyền về công tác CCHC; công tác cải cách thể chế, thủ tục hành chính (TTHC); tổ chức bộ máy hành chính nhà nước; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa hành chính.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.Lan

Theo đánh giá của đoàn, thời gian gian qua, Sở Xây dựng làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành CCHC. Quan tâm ban hành kế hoạch về ứng dựng công nghệ thông tin và sử dụng các phần mềm chuyên dùng trong quản lý điều hành tại đơn vị. Hiện nay, có 47 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng. 100% dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 3. Sở đã thực hiện rút ngắn thời gian giải quyết TTHC, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện giao dịch hành chính. Việc tiếp nhận và giải quyết TTHC được nâng cao, cơ chế một cửa, một cửa liên thông hoạt động có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, sở tiếp nhận 444 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn là 371 hồ sơ, số hồ sơ đang giải quyết là 73 hồ sơ, không có hồ sơ trễ hạn.

Qua kiểm tra, đoàn cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị Sở Xây dựng cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới như: rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết; cập nhật bổ sung thông tin phong phú, đa dạng trên Trang thông tin điện tử của đơn vị; quan tâm xây dựng, ban hành các quy định, quy chế về ứng dụng công nghệ thông tin tại sở; tiếp tục nỗ lực thực hiện và hoàn thành các kế hoạch về công tác CCHC; nghiên cứu kỹ cách tính điểm trong Bộ chỉ số CCHC của sở, ngành từ đó có giải pháp nâng cao điểm số CCHC của sở…

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: